Piston của bơm

Có lẽ chúng ta chưa biết, độ dài của hành trình bơm sẽ quyết định đến áp suất và thể tích của bơm. Nếu hành trình càng dài thì lưu lượng bơm càng lớn và áp suất cũng càng cao.

Màng của bơm

Độ cứng

Nếu độ cứng cao có nghĩa là màng sẽ cứng hơn và tạo được áp suất cũng như dòng chảy cao hơn. Ngược lại nếu có độ cứng thấp thì màng làm việc áp suất thấp cũng như cần ít năng lượng để hoạt động hơn.

Hình dáng

Hình dáng của màng sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy và áp suất của bơm, có 3 loại hình dáng như sau:

+ Dạng cấu trúc: Loại bơm sử dụng màng này có sức bơm cao hơn. Bên cạnh đó, công suất và hiệu quả cũng tốt hơn so với các loại khác có cùng kích cỡ nhỏ.

+ Dạng phẳng: Điểm vượt trội của nó là có thể phân tách chân không giữa các buồng bơm. Tuy nhiên, thiết bị này có nhược điểm là năng lượng thấp và hành trình bị hạn chế. Do nó sẽ bị biến dạng khi hành trình bơm thay đổi nên tuổi thọ của nó thấp.

+ Dạng cuộn: Nó được thiết kế để thích hợp với chiều dài của hành trình. Nó có tuổi thọ dài hơn

Vật liệu màng

Màng tiêu chuẩn sẽ được chọn sản xuất từ cao su EPDM ngoài ra thì còn có PTFE, các chất đàn hồi hay cao su, chất dẻo.

Vật liệu là yếu tố quyết định đến độ cứng, tuổi thọ và khả năng chống oxi hóa, ăn mòn khá tốt… Nếu chọn sai vật liệu thì màng van nhanh chóng bị hỏng và bị biến dạng.

Hệ thống của bơm

Van

Nhưng thông số về vật liệu hay hình dáng van sẽ ảnh hưởng đến lưu chất phù hợp với bơm, độ bền bỉ của van thì sẽ tác động đến độ ồn và lưu lượng khi làm việc.

Động cơ

Một động cơ tốt thì nó phải tương thích với những yêu cầu của máy bơm về năng lượng. Yếu tố ảnh hưởng lớn đến độ ồn, áp suất ngưng trệ hay hiệu suất năng lượng chính là lực momemt xoắn. Người dùng cần hết sức chú ý

Vật liệu làm bơm

Những vật liệu làm bơm được đánh giá cao về chất lượng đó là:

Thép không gỉ và hợp kim thép: So với loại diaphragm pump bằng nhựa thì loại vật liệu này có thể chịu được áp suất cao hơn, chống ăn mòn và gỉ sét tốt hơn.

Gang: Sẽ giúp bơm bền hơn, chống ăn mòn cũng như.

Nhựa: Vật liệu này sẽ giúp bơm có giá thành rẻ hơn và hoạt động tốt trong môi trường hóa chất.

Ngoài ra thì vật liệu làm bơm còn có các loại khác như: Đồng, gốm sứ, nhôm…

Nhờ ứng dụng bulong ốc vít trong ngành công nghiệp cơ khí mà việc lắp các chi tiết máy được hoàn thiện hơn, cần lựa chọn bulong, ốc vít phù hợp với từng nhu cầu sử dụng để mang lại hiệu quả toàn vẹn.

Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về bom màng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm ngành nghề cơ khí như máy cầm tay, dụng cụ đo lường, ngũ kim,... mà chưa biết mua ở đâu thì hãy tham khảo ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

Ngoài các mặt hàng ngành nghề cơ khí thì ở đây chúng tôi còn có các mặt hàng phụ tùng xe máy, bạn có thể mua sắm thỏa thích mà không cần bỏ ra quá nhiều thời gian để tìm kiếm các sản phẩm ở những nơi khác trên thị trường. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để sở hữu món hàng mà bạn thích.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!