Thương hiệu và xuất xứ

Khi lựa chọn đồng hồ đo áp suất có xuất xứ từ Châu Âu, Mỹ, các thương hiệu như Wika, ASHCROFT bạn có thể yên tâm đến 99% về chất lượng (trừ khi bạn mua phải hàng nhái, hàng giả). Các thương hiệu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc cũng là một lựa chọn không tồi. Còn đối với các sản phẩm thương hiệu Trung Quốc, xếp vào phân khúc giá rẻ, khi các bạn lựa chọn đồng nghĩa với chấp nhận những rủi ro nhất định.

Độ chính xác theo yêu cầu sử dụng

Dải đo/ Thang đo của đồng hồ: cần chọn giới hạn thang đo đồng hồ lớn hơn giá trị mình cần đo khoảng 20-30% nhằm đảm bảo được độ chính xác của đồng hồ và đặc biệt đảm bảo độ bền khi sử dụng.

Kiểu kết nối/ Chân ren kết nối: chân ren là phần kết nối giữa đồng hồ và đường ống. Cần lưu ý kết nối chân đứng, chân sau, chân có ren… Các loại chân ren thông dụng: 1/4 NPT / BSP- 13mm; 3/8 NPT / BSP- 17mm; 1/2 NPT / BSP- 21mm.

Cái này quyết định giá thành của sản phẩm không nhỏ chút nào nhé. Độ chính xác càng cao thì giá càng cao đơn giản vậy thôi. Thế nên hãy biết mức chính xác đến đâu mình cần dùng.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi sử dụng đồng hồ đo áp suất

Vật liệu dùng để sản xuất

Vật liệu cấu tạo: áp kế có cấu tạo thường là vỏ thép, vỏ thép ruột đồng, vỏ thép mạ crom, vật liệu inox 304, vật liệu inox 316. Vật liệu giá rẻ nhất thường là vỏ sắt mặt nhựa và chân kết nối bằng đồng, vỏ inox chân đồng, rồi đến vỏ inox chân inox. Tùy vào môi trường làm việc mà các bạn chọn lựa vật liệu cho đúng và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật vừa mang lại độ bền dài lâu.

Kích thước mặt đồng hồ

Mặt đồng hồ thường là 100mm, 63mm, 160mm... Đường kính mặt đồng hồ tùy vào vị trí đặt đồng hồ xa, gần, cao, thấp mà lựa chọn. Mặt càng to thì giá càng cao, thế nên xem xét không gian và yêu cầu sử dụng mà mua các bạn nhé. Một yếu tố không thể không nhắc tới là đơn vị tính khác nhau thì cũng cấu thành nên các mức giá khác nhau. Có những loại đo áp thấp hoặc kết nối màng thì giá mắc hơn hẳn vì vật liệu cấu tạo hoàn toàn khá.

Siêu Chợ Cơ Khí đã chia sẻ kinh nghiệm khi lựa chọn mua sản phẩm đồng hồ đo áp suất lốp, mong rằng bài viết sẽ mang lại hữu ích cho bạn có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn mua sản phẩm.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!