Với những đặc điểm vượt trội, tính đa năng, dễ sử dụng, mạng lại hiệu quả công việc cao, máy cắt cỏ được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Và với mỗi công việc đó chúng ta cần một chiếc máy cắt cỏ phù hợp. Tùy theo mục đích sử dụng và công việc dùng để cắt cỏ loại bụi nhỏ bụi lớn, cỏ dại, phát quang bụi dậm hay cắt tỉa các cây nhỏ để lựa chọn một chiếc máy cắt cỏ phù hợp.

Để dùng máy cắt cỏ đạt hiệu quả tối đa bạn nên chọn loại máy có công suất cao, vòng quay và gia tốc của máy phải nhanh. Để thuận tiện và thoải mái khi cắt cỏ máy phải trang bị dây đeo nhằm giúp trải đều trọng lượng của máy lên người như vậy khi cắt mới đạt hiệu quả cao.

Đối với công việc tạo khuôn viên cỏ cho gia đình, công viên nhỏ

Mỗi gia đình thường có những công viên thu nhỏ, hay có khoảng sân vườn nhỏ để tạo không khí trong lành, nơi thư giản… và ở các khoảng sân vườn của mình, rất nhiều gia đình trồng các thảm cỏ xanh. Công việc của các bạn là chăm sóc nó, cắt tỉa, tạo mặt phẳng… Vậy loại máy cắt cỏ nào là phủ hợp cho công viên thu nhỏ của bạn nhất?

Với khuôn viên nhỏ của gia đình, chúng ta không thể dùng một máy cắt cỏ mang vai, hay là một máy cắt cỏ có người lái được vì diện tích không cho phép sử dụng nó. Sự lựa chọn hoàn hảo nhất là một chiếc máy cắt cỏ cầm tay mini. Với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng dễ sử dụng máy là một trong những sản phẩm được ưa chuộng cho công việc ở những nơi có diện tích nhỏ. Đặc biệt máy cắt cỏ cầm tay mini cho phép bạn tỉa cành, cắt cành hiệu quả.

Với công việc phát quang cho vườn cây, rừng, cắt lúa

Với những công việc này một chiếc máy cắt cỏ đeo vai là sự lụa chọn hoàn hảo nhất.  Bởi tính linh hoạt, chúng ta có thể sáng tạo thêm để mạng lại hiệu quả cao hơn. Máy cắt cỏ đeo vai với động cơ mạnh, vai đeo êm ái cho người mang máy không bị nặng, không bị mỏi lưng khi cắt cỏ.

Tùy vào từng công việc cúng ta sử dụng loại dao khác nhau cho máy cắt cỏ đeo vai. Ví dụ như: Khi cắt các loại cỏ non, cỏ nhỏ thì sử dụng dao cước còn cắt các lạo cỏ dại cứng thì dùng dao tam giác hoặc dao hình chữ nhật, khi phát quang chồi cho rừng cây công nghiệp, vườn cây ăn quả thì nên sử dụng dao cắt tròn hay dao chữ nhật, riêng công việc cắt lúa các bạn nên sử dụng dao cắt tròn với răng cưa mịn, kết hợp giá đỡ.

Đặc biệt, với máy cắt cỏ đeo vai phù hợp cho việc phát quang bụi rậm ở rừng, phát quang cây cỏ ở các vườn cây hiệu quả.

Đối với công việc cắt cỏ ở các sân golf, sân bóng hay công viên lớn

Đối với các sân golf, sân bóng, công viên lớn có diện tích lớn, và việc cắt cỏ ở đây đòi hỏi phải nhanh và độ chính xác cao. Nếu sử dụng một máy mang vai hay máy cầm tay thì khó mà mang lại hiệu quả nhanh chóng được.

Do đó, lựa chọn phù hợp nhất ở đây là những chiếc máy cắt cỏ có người lái, xe cắt cỏ có người lái hay xe cắt cỏ có người đẩy, sử dụng các dòng máy này cho hiệu quả công việc cực nhanh và tạo động phẳng trên diện rộng đều nhau. Khi cắt cỏ ở diện tích rộng lớn như vậy thì sử dụng máy cắt cỏ có người lái giúp tiết kiệm thời gian, không tốn nhiều công sức, cho công việc nhẹ nhàng hơn.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích các bạn trong quá trình tìm kiếm mua được loại máy cắt cỏ phù hợp với công việc của bạn. Truy cập Sieuchocokhi.vn để có được những món đồ mà bạn yêu thích.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!