Để lựa chọn được một chiếc kính hàn, mũ hàn hay mặt nạ hàn phù hợp, bạn sẽ cần lưu ý một số điểm như sau:

Nên chọn kính hàn truyền thống hay kính hàn điện tử?

Do tính tiện lợi khi sử dụng giúp người thợ hàn không bị đau mỏi, không gặp khó khăn khi làm việc tại những không gian chật, hẹp, đặc biệt là giúp mối hàn chính xác hơn, đẹp hơn nên kính hàn điện tử đang ngày càng được sử dụng phổ biến hơn so với loại kính hàn truyền thống, mặc dù giá của kính hàn truyền thống rẻ hơn.

Nên chọn kính hàn dạng kính đeo hay mặt nạ hàn?

Khi lựa chọn kính hàn, bạn cũng sẽ cần cân nhắc nhu cầu sử dụng, tính chất công việc để lựa chọn được sản phẩm có thiết kế phù hợp nhất. Thường thì với người hàn ít hay phải hàn trên cao sẽ ưu tiên các loại kính hàn dạng kính đeo để tránh vướng víu; còn với những người thợ hàn nhiều, hàn liên tục thì nên chọn mặt nạ hàn để bảo vệ phần mắt, phần đầu và sức khỏe tốt hơn.

Cần lưu ý những thông số gì khi chọn kính hàn?

Khi chọn mua kính hàn, người dùng cũng cần chú ý chọn sản phẩm được làm từ những vật liệu cao cấp, bền bỉ, chịu nhiệt tốt; có cấp độ chống các tia bức xạ an toàn thỏa mãn tính chất công việc hàn; có khả năng chuyển đổi ánh sáng, chỉnh độ nhạy, độ trễ, mức tối tốt và có dung lượng pin lớn để kéo dài thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên các sản phẩm kính hàn, mặt nạ hàn có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ để dễ mang theo người, không gây vướng víu khi thao tác hàn, cũng như có các lớp đệm êm để tránh tạo cảm giác khó chịu hay gây đau khi đeo.

Nên mua kính hàn loại nào tốt?

Một lưu ý nữa mà bạn cũng không thể bỏ qua khi chọn mua kính hàn, mặt nạ hàn đó là cần lựa chọn thiết bị từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và độ bền cho sản phẩm. Bạn có thể tham khảo các mẫu kính hàn điện tử chính hãng của Weldcom, Kowon, Meixin nổi tiếng với chất lượng tốt, thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng với các nút điều khiển trực quan và dùng nguồn cấp là năng lượng mặt trời hoặc pin Lithium tiện lợi...

Người thợ hàn cần lưu ý gì trong quá trình sử dụng kính hàn

Trong quá trình sử dụng kính hàn, người thợ hàn cần lưu ý một số điểm sau để đảm bảo sử dụng kính an toàn và tăng tuổi thọ cho thiết bị:

  • Đeo và sử dụng kính hàn theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để bảo vệ phần mắt, da mặt, đầu, tóc... hiệu quả.
  • Sau khi sử dụng cần cất kính, mặt nạ hàn ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Thường xuyên vệ sinh kính, mặt nạ hàn để giúp tăng tuổi thọ cho thiết bị và giúp cho quá trình hàn cắt hiệu quả hơn.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được kính hàn phù hợp. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay,... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí.

Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!