Kính bảo hộ lao động là một trong nhữn thiết bị không thể thiếu đối với người lao động làm trong những môi trường tìm ẩn nhiều nguy hiểm. Để có được một chiếc kính bảo hộ tốt đạt chuẩn thì bạn cần phải biết đến những yếu tố dưới đây:

Cách chọn kính bào hộ chuẩn chỉnh

Lựa chọn kính bảo hộ dựa trên cấu tạo của kính

Cấu tạo của kính gồm 2 bộ phận quan trọng là mắt kính và khung kính. Mắt kính gồm 2 loại là mắt kính lọc sáng và không lọc sáng. Nếu làm việc trong môi trường có bức xạ tử ngoại và hồng ngoại thì cần sử dụng loại mắt kính lọc sáng, để giảm các bức xạ vào mắt. Còn đối với những môi trường không có nhiều yếu tố độc hại thì bạn có thể lựa chọn mắt kính không lọc sáng. 

Khung kính phù hợp với khuôn mặt sẽ ôm sát được mắt, giúp bảo vệ mắt được tốt nhất cũng như mang lại cảm giác thoải mái trong suốt quá trình làm việc. Vì thế, khi chọn mua kính đừng ngần ngại mà hãy thử đeo chúng trên gương mặt của mình.

Lựa chọn kính bảo hộ phải dựa vào các tác nhân gây hại cho mắt

Căn cứ vào tính chất công việc cũng như môi trường làm việc có những yếu tố nguy hại nào, để lựa chọn loại kính cho phù hợp. Cụ thể:

Môi trường làm việc có các yếu tố nguy hại cho mắt là bụi, hạt, mảnh vật bắn vào

Trong trường hợp này bạn chỉ cần chọn loại kính không có tác dụng lọc sáng. Về khung gọng, bạn cần xác định hướng tác động của bụi, hạt, mảnh vật, để tìm kiếm loại gọng tối ưu nhất.

Căn cứ vào loại khí và lưu lượng khí sử dụng khi hàn mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn khung gọng nhưng cần đảm bảo được tiêu chí là ngăn cách hoàn toàn giữa mắt và môi trường hàn.

Chọn loại kính cho công việc hàn điện

Ngọn lửa hàn hồ quang điện bao gồm các tia sáng chói mắt có thể nhìn thấy bằng mắt thường và cả các tia bức xạ (Tia tử ngoại, tia hồng ngoại) không nhìn thấy được. Bên cạnh đó, môi trường hàn điện còn có bụi, tàn lửa văng vào, gây nguy hại cho cả mặt. 

Vì thế, ngoài trang bị kính bảo hộ đảm bảo được cả 2 tiêu chí mắt kính và khung kính như đối với môi trường hàn hơi thì người thợ hàn còn phải trang bị mặt nạ hàn, để bảo vệ toàn diện cho khuôn mặt.

Căn cứ vào loại bức xạ ánh sáng cụ thể có hại cho mắt để chọn kính bảo vệ phù hợp

Một yếu tố quan trọng không kém nữa khi chọn mua kính bảo hộ đó là căn cứ vào loại bức xạ ánh sáng cụ thể có hại cho mắt. Nghe thì có vẻ khó hiểu nhưng thực chất lại rất đơn giản.

Nếu để ý, mã số kính quy ước với từng loại bức xạ nguy hiểm đã được nhà sản xuất đánh trên mắt kính. Bạn chỉ cần căn cứ mã số của kính, để chọn được loại kính bảo vệ phù hợp. Chẳng hạn khi cần kính chống tia tử ngoại, hãy chọn mắt kính ghi mã số 2 hoặc 3, nếu cần kính chống tác hại ánh sáng ban ngày thì nên lựa chọn mã số 5 hoặc 6.

Ngoài mã số kính, bạn cũng cần căn cứ năng lượng các tia bức xạ để chọn thang số lọc phù hợp. Chọn thang số lọc càng lớn khi năng lượng các tia càng lớn.

Lựa chọn cơ sở uy tín để mua kính bảo hộ

Nên chọn những cơ sở uy tín của tiếng về sản phẩm, điều này không chỉ giúp bạn sở hữu được kính bảo hộ tốt, chất lượng mà còn đảm bảo được bạn mua đúng hàng chính hãng, giá thành không quá cao so với thị trường.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!