Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu, sử dụng máy đánh bóng, bạn còn đang phân vân giữa hàng nghìn loại máy trên thị trường ngoài kia không biết phải nên mua loại nào mới phù với mình nhất thì đây là bài viết dành cho bạn.

Chất lượng được ưu tiên hàng đầu

Điều đầu tiên bạn nên quan tâm khi lựa chọn máy đánh bóng ô tô của mình là chất lượng của máy. Hãy kiểm tra xem nhà sản xuất có uy tín tốt về chất lượng và độ tin cậy hay không. 

Kiểm tra các đánh giá về sản phẩm – không chỉ là chất lượng của các bài đánh giá mà còn cả số lượng các bài đánh giá trên các trang tìm kiếm, để bạn có thể biết được nó đã được kiểm định bởi những người thực sự sử dụng qua.

Tốc độ và phạm vi máy đánh bóng xe hơi

Hầu hết các máy đánh bóng ô tô cho phép bạn thay đổi tốc độ từ 600 vòng/phút đến 3000 vòng/phút. Hãy bắt đầu làm quen với tốc độ chậm trước và sau đó tăng dần tốc độ khi cần thiết, để có được kết quả tốt.

Quỹ đạo của máy đánh bóng bề mặt sơn xe ô tô

Là kích thước của quỹ đạo mà máy đánh bóng ô tô bao phủ trong khi bạn sử dụng. Quỹ đạo càng lớn, bạn càng dễ dàng thực hiện việc đánh bóng của mình. Điều này đặc biệt có ích cho các loại xe lớn. Tuy nhiên, quỹ đạo máy lớn hơn có thể khiến khó tiếp cận các khu vực nhỏ như rãnh, khe hở xe…

Trọng lượng máy đánh bóng

Trọng lượng máy đánh bóng của bạn cũng cần được xem xét đến. Điều này quyết định rất nhiều đến việc khi cầm nắm sử dụng, đặc biệt nếu bạn mua cái đầu tiên. Bạn nên dùng thử máy đánh bóng trước khi mua. Xem máy có trọng lượng như thế nào và có vừa với bàn tay của bạn, tạo cảm giác thoải mái hay không.

Những sản phẩm đánh bóng hiện nay

Trên thị trường hiện nay, miếng đệm đánh bóng xe được chia thành 3 loại chính: miếng đệm bọt, miếng đệm len và miếng đệm sợi nhỏ. Mỗi miếng đệm này có thể được sử dụng trên Máy đánh bóng quỹ đạo kép hoặc Máy đánh bóng quay, miễn là miếng đệm có đường kính giống nhau hoặc lớn hơn một chút.

Pad đánh bóng hoặc phớt đánh bóng

Các tấm đệm bọt thường chia thành ba loại chính: loại xóa xước nặng, loại xóa xước vừa và nhẹ và loại dùng cho bước hoàn thiện quá trình.

  • Loại xóa xước nặng: là bước đầu tiên trong việc giúp loại bỏ các khuyết tật bề mặt như vết trầy, vết xoáy, bụi bẩn…

  • Loại xóa xước vừa và nhẹ: là bước thứ hai trong việc chăm sóc về mặt sơn xe và xóa hoàn toàn vết trầy.

  • Loại hoàn thiện giúp khôi phục độ bóng và bảo vệ bề mặt được hoàn thiện nhất.

Bên cạnh đó, chi phí để mua miếng đệm đánh bóng hiện nay cũng tương đối rẻ và bạn có thể lựa chọn, tìm mua tại bất kỳ cửa hàng bán dụng cụ ô tô.

Miếng đệm sợi nhỏ

Nhìn chung, chúng ta sẽ có 2 loại miếng đệm: dùng với hợp chất cắt và dùng với hợp chất đánh bóng.

  • Miếng đệm sợi nhỏ dùng với hợp chất cắt có tác động mạnh sẽ giúp loại bỏ nhanh lớp xước sâu, dễ dàng sử dụng.

  • Miếng đệm dùng với chất đánh bóng cho thời gian tác động nhanh hơn, nhưng vẫn giúp mài mòn và hoàn thiện bề mặt sơn, tăng khả năng làm sáng bóng sơn xe.

Miếng đệm len

Miếng đệm len thường được sử dụng trên máy đánh bóng quay chuyên dụng cho công việc hiệu chỉnh nặng..

Miếng đệm len được phân loại tương tự như miếng đệm sợi nhỏ với miếng cắt có tác dụng mạnh nhất đến lớp sơn bề mặt và miếng đánh bóng làm nhẵn mịn và sáng bóng xe. 

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!