Kính hàn điện tử là gì?

Là loại vật dụng sử dụng riêng cho công việc hàn hay cắt chuyên dụng cho thợ. Sản phẩm với mục đích che chắn cho đôi mắt và khuôn mặt trước những ảnh hưởng xấu của tia lửa khi thực hiện việc cắt hàn. Kính giúp cảm biến ánh sáng tự động giúp bảo vệ con người và để công việc được hoàn thành tốt hơn. Cấu tạo của kính hàn điện tử rất nhỏ gọn, nhẹ và dễ sử dụng lại không yêu cầu bảo dưỡng, bảo quản hay phải tháo lắp khi dùng nên là một thiết bị được nhiều người ưa chuộng.

Người thợ hàn ngày trước hay sử dụng mặt nạ để che  những tia độc hại bắn ra, việc này khá bất lợi, nếu bạn hàn ở các nơi cao cũng khá nguy hiểm. Để giúp cho người thợ được an toàn và tiện lợi hơn thì  giờ đây kính hàn điện tử đã được sản xuất tung ra thị trường với các tính năng hiện đại, thiết kế gọn gàng, mẫu mã đa dạng thời trang. Bạn thoải mái điều chỉnh cảm quang, giúp bảo vệ sức khỏe cũng như công việc hoàn thành hiệu quả.

Cơ chế hoạt động của kính hàn điện tử dùng pin tự sạc nhờ có khả năng tích điện bằng ánh sáng nên người dùng không tốn kém chi phí nào khác ngoài chi phí mua kính ban đầu. Khi đeo kính trước khi thực hiện hàn, kính sẽ có màu sáng mờ bình thường để người dùng nhìn rõ vị trí cần hàn, khi bắt đầu hàn thì kính sẽ nhận cảm biến ánh sáng và lập tức chuyển màu tối để bảo vệ mắt khỏi chói, khi dừng mối hàn kính cũng lập tức tự động sáng trở lại.

Phân loại kính hàn điện tử

Trên thị trường giờ đây thông dụng nhất là 2 loại kính hàn điện tử được nhiều người thợ chọn mua sử dụng, đó là:

Kính hàn điện tử che phần mắt:

Sản phẩm có thiết kế che chắn cho đôi mắt. Kính với lợi thế gọn gàng, dễ mang di chuyển rất tiện lợi cho làm việc mỗi ngày. Vật dụng này sẽ là công cụ vô cùng  hữu ích được rất  nhiều thợ lựa chọn. Hạn chế của loại kính này là không che được cả khuôn mặt nên dễ xảy ra tổn thương bên ngoài đôi mắt.

Kính hàn điện tử che hết toàn bộ khuôn mặt:

Không giống với sản phẩm che mắt phía trên, kính này có ưu điểm lớn hơn là giúp che chắn cho toàn khuôn mặt. Nhưng hạn chế của loại kính này là có hình dáng khá lớn sẽ bất tiện khi di chuyển cầm nắm nên lại thường ít được chọn mua bởi những người thợ hàn.

Kính hàn điện tử có tính năng bảo vệ không ?

Kính hàn điện tử có công dụng chống chói mắt rất hiệu quả và tiện lợi giúp nâng cao hiệu quả làm việc của thợ hàn và những người có công việc liên quan đến sửa chửa đồ dùng, đồ điện tử.. có sử dụng máy hàn. Với những ưu điểm vượt trội mà kính hàn điện tử mang lại so với cách dùng kính hàn thông thường (không có khả năng tự động điều chỉnh độ sáng tối và phải dùng tay để thao tác thủ công), kính hàn điện tử đã giúp ích rất nhiều trong việc rút ngắn thời gian làm việc, gia tăng độ chính xác, giúp mắt được hoạt động và điều tiết ổn định hơn khi dùng kính làm việc với máy hàn.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn đang chỉ xét về khía cạnh hữu ích trong công việc và hỗ trợ cho người thợ hàn khi thực hiện thao tác được chính xác hơn, không bị lóa mắt do thay đổi điều kiện ánh sáng liên tục và trong một thời gian dài mà thôi. Còn khi nhắc đến việc kính hàn điện tử có bảo vệ mắt và bảo vệ khuôn mặt hay không thì cần đánh giá nhiều hơn về cấu tạo của kính, thông thường với các loại kính hàn được trang bị ở kích cỡ lớn có thể che hết gần toàn bộ khuôn mặt, trong khi đó, kính hàn điện tử lại rất nhỏ gọn, không khác so với một chiếc kính râm bình thường do đó khi dùng cần đeo thêm khẩu trang để bảo vệ khuôn mặt nữa. Tóm lại, khả năng bảo vệ mắt của kính hàn điện tử khá tốt nhưng không bảo vệ được khuôn mặt do đó khi dùng cần lưu ý trang bị thêm bảo hộ cần thiết.

Cách chọn kính hàn điện tử phù hợp

Để chọn mua được loại kính hàn điện tử tốt và chắc chắn nhất, người tiêu dùng  cần lưu tâm tới những tiêu chí sau:

  • Nhu cầu dùng: Vật dụng này được chế tạo với đa dạng kích thước mẫu mã khác nhau để bạn thoải mái chọn mua tùy vào mong muốn cá nhân. Với phân loại kính hàn phía trên thì việc lựa chọn sản phẩm nào sẽ tùy  vào nhu cầu công việc của từng người.
  • Chất liệu cấu tạo nên kính hàn: Thông thường những chiếc kính hàn được cấu tạo bằng chất liệu nguyên chất 100% sẽ cho tuổi thọ sử dụng lâu dài và ít bị hư hỏng, biến dạng hơn. Vì vậy bạn nên đọc kỹ thành phần của kính để chắc chắn cho công năng làm việc hiệu quả nhất.
  • Dung lượng pin: Càng lớn sẽ giúp người thợ hàn dùng được lâu cũng như tránh tình trạng gián đoạn công việc không như mong muốn. Vì vậy khi lựa mua bạn nên ưu tiên chọn loại kính có lượng pin từ trung bình tới lớn sẽ là tốt nhất
  • Giá thành: Sản phẩm này sẽ có mức giá cả dao động từ vài trăm tới mấy triệu đồng tùy thương hiệu. Nếu trường hợp công việc đơn giản hay bạn không phải thợ chuyên tần suất làm không nhiều thì hãy lựa chọn kính ở phân khúc tầm trung cũng đủ đáp ứng cho công việc của bạn.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được kính hàn phù hợp. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay,... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí.

Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!