Phụ tùng xe máy nên thay mới khi có dấu hiệu hư hỏng:

  • Bugi: Sau 10.000 km, bugi sẽ bị hao mòn, đánh lửa không đều và làm tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Ngoài ra, nếu chỉ vệ sinh bugi mà không thay mới, các vấn đề trên cũng không được cải thiện bao nhiêu. Do đó, bạn cần thay thế bugi định kỳ để xe hoạt động tốt hơn.

  • Lốp xe: Sau 4.000 km di chuyển, lốp xe thường xuất hiện các vấn đề như áp suất thấp, độ mòn bất thường, các vết nứt, thủng trên lốp, hư hại nghiêm trọng. Chính vì vậy, sau khi xe vận hành được khoảng 4.000 km, bạn nên kiểm tra và thay mới lốp xe nếu có các dấu hiệu bất thường.

  • Ắc quy: Nếu khi bóp còi hoặc bật đèn xi nhan mà tín hiệu yếu, bạn nên thay bình ắc quy mới ngay. Nên thay bình ắc quy nước sau 2 năm và 3 năm đối với ắc quy khô.

  • Nhông, xích, đĩa: Thông thường, sau khi vận hành 15.000 – 20.000 km, xích xe sẽ có dấu hiệu giãn, hay bị tuột và gây nguy hiểm cho việc lưu thông. Vì vậy bạn nên kiểm tra và thay thế định kỳ cả 3 bộ phận.

  • Dây curoa: Người sử dụng xe nên tiến hành kiểm tra và thay thế dây curoa khi dây có dấu hiệu bị nứt, hao mòn, xe nóng máy, ì ạch.

Vì sao nên sử dụng phụ tùng xe máy chính hãng?

Cấu tạo của mỗi dòng xe là không giống nhau, do đó phụ tùng của xe cũng có những thông số kỹ thuật riêng biệt. Vì vậy, việc sử dụng phụ tùng không chính hãng (có các thông số kỹ thuật khác với phụ tùng nguyên bản) có thể khiến các bộ phận trong xe hoạt động không ăn khớp với nhau. Đây là nguyên nhân khiến xe nhanh hư hỏng, vận hành ì ạch cũng như gây ra nhiều nguy hiểm cho người lái khi di chuyển.

Trong khi đó, phụ tùng chính hãng được sản xuất trên dây chuyền lắp ráp tiên tiến cũng như có thông số kỹ thuật phù hợp với xe máy. Nhờ đó, đảm bảo sự đồng bộ với các bộ phận và chi tiết khác bên trong xe nên giúp xe vận hành với công suất ổn định, êm ái, mượt mà hơn.

Nếu bạn đang muốn mua các loại phụ tùng xe máy cho chiếc xế yêu của mình thì tham khảo ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Ngoài những mặt hàng phụ kiện xe máy ra thì chúng tôi còn có bán các mặt hàng như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay,... Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!!!