Máy khoan bàn mini lớn là thiết bị chuyên dụng được dùng để gia công khoan lỗ các loại vật liệu nhanh chóng. Máy được trang bị động cơ với công suất mạnh mẽ, mang lại hiệu quả tối ưu. Tuy đảm bảo chất lượng và độ bền, nhưng trong quá trình dùng không ít sự cố xảy ra làm ảnh hưởng đến việc sử dụng máy. Mời bạn cùng tham khảo qua những lỗi thường gặp khi dùng máy khoan bàn và biện pháp xử lý hiệu quả.
Nhờ sự tiện lợi, đường khoan chuẩn xác, hiện nay máy khoan bàn tốt nhất là công cụ được dùng phổ biến trong các phân xưởng gia công mỹ nghệ, nhà máy cơ khí, sửa chữa,…

Những lỗi thường gặp ở máy khoan bàn đa năng và cách xử lý hiệu quả

Dù là máy khoan bàn lớn hay nhỏ nhưng trong quá trình vận hành máy, người dùng gặp qua không ít những lỗi hỏng làm gián đoạn việc sử dụng máy, hiệu suất sử dụng. Siêu Chợ Cơ Khí đã tổng hợp được các lỗi phổ biến nhất khi sử dụng máy khoan bàn.

Động cơ máy khoan không chạy

Nguyên nhân: 

Lỗi này vẫn thường xảy ra khi sử dụng máy khoan có bàn đỡ. Lý do dẫn đến sự cố này có thể do:

  • Nếu máy khoan bàn không hoạt động và có mùi khét thì đến 90% lỗi hỏng xảy ra do motor của máy bị chập cháy. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đa phần do hoạt động quá công suất hoặc sử dụng sai điện thế.
  • Phích cắm nguồn điện bị lỏng, điện không vào máy nên không chạy.
  • Sử dụng mũi khoan không khớp với đầu khoan nên máy khoan sẽ không hoạt động. Tính năng này được nhà sản xuất trang bị nhằm đảm bảo an toàn cho người vận hành máy.

Khắc phục:

Nếu lõi động cơ của máy khoan bị chập cháy thì bạn nên liên hệ dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để được thay mới. Kiểm tra mũi khoan đang sử dụng có đúng hay không và thay thế đúng loại mũi khoan rồi thực hiện thao tác sử dụng bình thường.

Đầu mũi khoan bị kẹt

Nguyên nhân:

Khi sử dụng cũng có thể gặp tình trạng lỗi đầu khoan bị kẹt hay bị trượt nên không giữ chặt mũi khoan.

Khắc phục: 

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần bỏ mũi khoan, sau đó sử dụng dầu chuyên dụng để bôi trơn rồi lắp lại và tiến hành các thao tác vận hành máy.

Máy khoan bị lệch tâm, khoan yếu, chất lượng không tốt

Nguyên nhân:

Mũi khoan của máy là bộ phận chịu ảnh hưởng nhiệt áp lực từ động cơ, bị mài mòn khi tiếp xúc, ma sát với các vật liệu sau khi sử dụng trong thời gian dài thế nên dẫn đến tình trạng mũi khoan bị yếu, lệch tâm, máy gia công khoan lỗ kém chất lượng, nghiêm trọng hơn là có thể cháy máy hay hãy mũi khoan.

Khắc phục:

Luôn tiến hành kiểm tra mũi khoan thường xuyên, nếu phát hiện mũi khoan đã quá mòn thì bạn nên tiến hành thay mới hoàn toàn để đảm bảo việc khoan được chính xác nhất..

Thông qua những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi khi gặp sự cố ở máy khoan bàn mà Siêu Chợ Cơ Khí đã chia sẻ. Qua đó, bạn có thể áp dụng chúng vào thực tế khi gặp tình trạng máy khoan bàn bị lỗi. Truy cập ngay vào website Sieuchocokhi.vn để có được những trải nghiệm tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!