Để máy vặn vít của bạn làm việc hiệu quả, bạn nên tiến hành vệ sinh định kỳ, bảo quản đúng cách. Siêu Chợ Cơ Khí sẽ hướng dẫn cho bạn cách vệ sinh máy vặn vít đúng cách nhằm gia tăng tuổi thọ cho máy.

Hướng dẫn vệ sinh máy vặn vít

Trước khi tiến hành vệ sinh bạn cần chuẩn bị cách dụng cụ hỗ trợ để vệ sinh máy vặn vít như găng tay, giẻ lâu khô, cọ thép, hóa chất làm sạch (nếu có), chiếc bàn chải nhỏ, máy hút bụi... và tiến hành theo các bước sau đây:

Bước 1: ngắt kết nối máy vặn vít dùng điện với nguồn điện, hoặc tháo rời pin ra khỏi máy vặn vít dùng pin.

Bước 2: nếu sản phẩm của bạn quá nhiều bụi bẩn hãy sử dụng máy hút bụi hoặc máy thổi bụi để giảm lượng bụi bẩn, công việc vệ sinh của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

Bước 3: bạn dùng nước ấm hoặc nước có pha hóa chất tẩy rửa dụng cụ chuyên dụng, dùng một miếng vải mềm, thấm nước và bắt đầu tiến hành vệ sinh. Bạn không được miếng vải quá ướt, nó sẽ làm ẩm và ảnh hưởng đến bộ phận điện trong máy.

Bạn vệ sinh từ đầu vít, đến thân máy tránh các phần xung quanh dây dẫn điện và cách khe làm mát động cơ. Với khe làm mát động cơ bạn vệ sinh bằng rẻ khô mềm.

Bước 4: bạn tiến hành lâu khô bằng một chiếc rẻ khác, hoặc bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc để làm khô máy nhanh hơn.

Bước 5: riêng các nút điều khiển và công tắc bạn dùng bàn chải để loại bỏ các bụi bẩn bám lại.

Bước 6: dùng rẻ khô để vệ sinh dây dẫn điện hoặc pin, các tiếp điểm của pin với dụng cụ vặn vít. Trong khi lâu khô hay kiểm tra xem có chi tiết nào bị sờn hay đứt không.

Bước 7: Kiểm tra các bộ phận kim loại có bị rỉ sét không nếu có hãy cùng cọ thép để làm sạch.

Một số lưu ý cần nhớ khi vệ sinh:

  • Không vệ sinh máy chìm trong nước

  • Không vệ sinh khi đang có nguồn điện truyền cho máy

  • Không tự ý tra các loại dầu vào động cơ máy không đúng với yêu cầu của nhà sản xuất

  • Đề ra thời gian vệ sinh định kỳ cho máy, hiệu quả nhất là sau mỗi lần sử dụng

  • Luôn lau khô các chi tiết sau khi vệ sinh.

Nếu bạn đang muốn sở hữu riêng cho mình một chiếc máy bắn vít thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, nơi đây có đầy đủ các mặt hàng cơ khí mà bạn cần, nào truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu ngay món đồ yêu thích của bạn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!