Chuẩn bị mặt bằng lắp đặt máy, vật tư đi kèm và nguồn điện

Mặt bằng lắp đặt máy: máy phải được đặt trên nền cứng, bằng phẳng, vị trí đặt máy thuận lợi cho hoạt động sản xuất, đảm bảo vận chuyển dễ dàng các vật tư trước và sau khi đánh bóng. Nên sử dụng nguồn điện 3 pha 380V, dây dẫn điện phù hợp với công suất của máy. Vật tư bao gồm dây đai, có thể sử dụng bánh giáp xếp, bánh nỉ và các vật tư khác phù hợp với tiêu chuẩn của máy.

Hướng dẫn lắp đặt và vận hành máy mài đai nhám

Bước 1: Đấu nối nguồn điện vào hộp điều khiển:

Sử dụng dây nguồn 3 lõi để đấu nối nguồn điện. Mở nắp hộp điều khiển, sau đó đấu nối 3 dây pha vào các chân L1, L2, L3. 

Bước 2: Lắp đặt dây đai vào 2 quả lô:

Lắp đặt sao cho chiều chuyển động của dây đai trùng với chiều chuyển động của trục chính được ký hiệu bằng mũi tên trên bộ phận bảo vệ của máy. Sử dụng tay điều chỉnh để điều chỉnh khoảng cách giữa 2 quả lô, sao cho độ căng của dây đai phù hợp, sau đó vít cố định cánh tay. Điều chỉnh quả lô phía sau sao cho bề mặt bên trong của dây đai tiếp xúc toàn diện với 2 quả lô.

Bước 3: Vận hành máy: 

Khởi động, kiểm tra chiều quay, đồ bảo hộ lao động trước khi vận hành.

 Những điều cần lưu ý khi vận hành Máy mài nhám đai

- Khi sử dụng máy chà nhám bạn cần phải đeo khẩu trang, kính bảo hộ để bảo vệ bạn tránh khỏi những bụi bẩn tiếp xúc trực tiếp vào mất và mặt.

- Dùng bịt tai để giảm thiểu tiếng ồn

- Không dùng máy chà nhám gần vật dễ bén lửa để tránh gặp phải tình trạng gây cháy nổ.

- Không như máy khoan, khi khoan vật liệu càng cứng thì tốc độ càng chậm, máy mài đai nhám nên để tốc độ càng cao càng tốt, vì lực ma sát sẽ càng tăng, độ rung lặp của máy cũng sẽ đạt trạng thái cân bằng tốt hơn.
- Máy mài đai nhám khi vận hành sẽ rung và ồn, đặc biệt là nó tạo ra điện từ do quá trình ma sát giữa các vật liệu với nhau hay giữa chính các chi tiết của máy với nhau. Bạn nên đảm bảo chân máy tiếp đất tốt, thân máy nên bằng kim loại để dẫn điện ra đây, sau đó cho nó đi xuống đất.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về máy mài đai nhám. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có thêm kiến thức về máy mài đai nhám. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy mài đai nhám để phục vụ cho công việc của mình nhưng chưa biết mua ở đâu thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sựa lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Tại đây, bạn có thể thoả thích mua sắm các vật dụng sửa chữa trong gia đình hay cũng có thể dành cho các xí nghiệp, không tốn quá nhiều thời gian để có được sản phẩm mà bạn cần. Ngoài ra, chúng tớ còn có cả phụ tùng xe máy các loại. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để mua và nhận hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!