Nếu chiếc máy mài của bạn đang gặp những vấn đề trục trặc, đặc biệt là về phần công tắc nguồn nhưng bạn chưa nắm rõ được nguyên nhân cũng như cách sửa chữa thì bài viết này dành cho bạn.

Hướng dẫn thay thế công tắc nguồn cho máy mài góc

Siêu Chợ Cơ Khí sẽ hướng dẫn bạn cách thay thế công tắc điều khiển của máy mài góc khi chúng bị hỏng. Thực tế việc thực hiện thay thế công tắc điều khiển máy mài cầm tay sẽ không khó khăn nếu bạn chú ý và làm đúng các thao tác sau.

Với máy mài nói chung, khi gặp trục trặc về công tắc nguồn dù ở dạng bóp dạng công tắc trượt hay cả dạng công tắc sau đuôi đều sẽ khiến máy không hoạt động được, bạn hãy tiến hành thay thế chúng qua 6 bước:

  • Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần làm đó là mở vỏ máy tại vị trí cần thay thế công tắc điều khiển của máy mài. Lưu ý để các ốc vít gọn vào 1 vị trí cố định tránh rơi mất.
  • Bước 2: Tháo các bulông hoặc ốc vít giữ nút ở vị trí công tắc cần thay thế
  • Bước 3: Kéo công tắc cũ ra và thay bằng cái mới. Bạn nhớ mua công tắc đúng loại và phù hợp về thương hiệu, ví dụ bạn sử dụng máy mài góc Bosch công tắc trượt thì nên chọn mua công tắc dạng trượt của Bosch để và khít và bảo vệ máy tốt hơn tránh lãng phí không cần thiết.
  • Bước 4: Thay thế và thắt chặt các bu lông hoặc ốc vít để cố định công tắc điều khiển.
  • Bước 5: Cài đặt lại bảng truy cập hoặc bao che chuyển đổi.
  • Bước 6: Cuối cùng bạn kiểm tra xem công tắc mới đã hoạt động được chưa để đảm bảo an toàn khi vận hành.

Tiến hành kiểm tra hiệu chuẩn sau khi thay công tắc nguồn

Sau khi thay thế công tắc máy mài cầm tay bạn cần hiệu chuẩn lại để đảm bảo rằng việc thay thế của bạn là đúng và máy hoạt động được bình thường. Không giống như việc sửa chữa thông thường việc hiệu chuẩn máy được thực hiện khi máy đang hoạt động.

Điều này đặc biệt nguy hiểm vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu về cơ chế hoạt động của máy mài góc. Không những vậy trong suốt quá trình thực hiện bạn cần sử dụng đúng đủ các nguyên tắc an toàn để tránh trường hợp không may xảy ra. Nếu không chắn bạn hãy nhờ thợ chuyên nghiệp giúp.

Để kiểm tra hiệu chuẩn của máy mài góc bạn cần thực hiện 2 bước:

Các bộ phận thường được xử lý trên máy và sau đó được kiểm tra tính chính xác với các thiết bị đo chính xác. Nếu máy đã hết hiệu chuẩn, hãy điều chỉnh theo hướng dẫn sử dụng. 
Sau khi điều chỉnh máy, hãy kiểm tra các điều chỉnh mới để xác định độ chính xác. Bạn cần kiểm tra xem việc sử thay thế công tắc máy mài có ảnh hưởng tới công suất của máy hay không. Đặc biệt là độ chính xác trong quá trình mài có bị ảnh hưởng không?

Nếu tất cả các chỉ số đều bình thường thì bạn có thể tiến hành công việc với công tắc nguồn mới bình thường. Trên đây là hướng dẫn thay thế công tắc điều khiển máy mài góc mà bạn nên tham khảo để có thể thay thế trong nhiều trường hợp cần thiết. 

Bạn có thể tham khảo mua sản phẩm ở website Sieuchocokhi.vn, nơi đây có tất cả các mặt hàng ngành cơ khí mà bạn cần. Chỉ cần ngồi ở nhà và click chuột thì bạn sẽ nhận được hàng mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!