Trong phạm vi bài hướng dẫn dành cho những người mới sử dụng súng phun sơn, Siêu Chợ Cơ Khí sẽ cung cấp các bước sử dụng súng phun sơn dạng Airspray - dạng súng dễ tiếp cận nhất với người tiêu dùng.

Các bước lắp ráp súng phun sơn

Đầu tiên, bạn phải đảm bảo nguồn khí nén nối vào súng phun sơn dạng Airspray là không khí sạch, đầu nối đạt tiêu chuẩn như bản vẽ hướng dẫn sử dụng của nhà cung cấp. Khi không có sownneen, khí nén cung cấp cho súng phun sơn phải ở mức áp suất là 60psi. Phễu chứa sơn và dây hơi phải được siết thật chặt trước khi sơn để tránh sự cố trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, trước mỗi lần sơn, bạn nên kiểm tra các điểm nối trong máy, độ hao mòn của dây để kịp thời thay đổi hoặc sửa chữa trước khi sử dụng súng phun sơn

Sơ bộ về cách thức hoạt động của súng phun sơn dạng airspray

Thông thường, súng phun sơn dạng Airspray sẽ có hai núm vặn:

  • Núm vặn 1: Ở đây, súng chỉ phun ra khí mà chưa ra hơi. Mục đích của núm này chính là làm sạch bụi bẩn ở bề mặt cần sơn giúp cho thành phẩm cuối cùng được sạch sẽ và đẹp hơn.

  • Núm vặn 2: Đây là núm điều chỉnh lượng sơn ra bên ngoài. Khi đó, bạn bóp mạnh vào phần cò súng, sơn sẽ được đưa ra ngoài thông qua phần nòng. Căn cứ vào bề mặt cần sơn, bạn có thể điều chỉnh lượng sơn thông qua núm vặn này nhé!

* Hình ảnh: Các chi tiết của súng phun sơn dạng Airspray

Trong quá trình sử dụng, khí nén mà bạn nên cung cấp cho súng sơn dạng Airspray chỉ nên dao động trong khoảng khoảng 3 đến 3.5 bars (tương đương từ 43 đến 50 pis). Khoảng cách từ súng phun sơn đến bề mặt cần phun cần có khoảng cách từ 15 cm đến 20 cm (tương đưởng khoảng 6 inches đến 8 inches).

Để đảm bảo an toàn trong quá trình phun sơn, Siêu Chợ Cơ Khí khuyên bạn nên sử dụng các dụng cụ bảo hộ như mặt nạ chống bụi sơn. Vì súng phun sơn dạng này có độ ồn khác lớn, có thể lên đến hơn 85 dB (A) nên bạn cũng cân nhắc sử dụng các thiết bị chống ồn. Ngoài ra, hãy mang sẵn găng tay để tránh sơn bám vào tay trong quá trình phun sơn.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm liên quan đến cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường hay máy cầm tay... thì Siêu Chợ Cơ Khí là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn, chúng tôi có tất cả các mặt hàng của cơ khí. Tại đây, bạn có thể thỏa sức mua sắm các mặt hàng mà bạn đang tìm kiếm. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để có thể đặt và nhận được hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!