Ứng dụng của mũi khoan rút lõi bê tông

Với những thông tin về khái niệm và đặc điểm bạn chắc chắn cũng đã biết về mũi khoan rút lõi bê tông. Vậy, dòng mũi khoan này có những công dụng như thế nào? Bạn hãy điểm qua một số những ứng dụng của mũi khoan rút lõi bê tông này. 

  • Thực hiện khoan cắt bê tông, cốt thép lên tới 3 lớp, có thể khoan rút lõi được gạch khối, vữa khi sử dụng chê độ khoan khô.

  • Khả năng khoan của mũi khoan lên tới 200mm. 

  • Kết hợp với các dòng máy khoan tay với chế độ khoan xoay. 

  • Có khả năng khaon được trên các loại gach như gốm, đá,... 

Hướng dẫn sử dụng mũi khoan rút lõi bê tông

Sau khi đã chọn được loại máy khoan cùng mũi khoan phù hợp. Bạn cần nắm được các bước lắp và sử dụng máy khoan rút lõi bê tông phù hơp:

Bước 1: Lắp mũi khoan vào đầu máy khoan đúng theo kỹ thuật, kiểm tra loại mũi khoan đã được lắp đặt chính xác. 

Bước 2: Trước khi khoan, bạn có thể dùng một lượng nước nhỏ để tạo ẩm cho bề mặt vật liệu khoan. Với lượng nước vừa phải sẽ giúp rửa trôi các hạt bê tông và  hạt mài kim cương bị lộ ra để tăng tiếp xúc, đẩy nhanh quá trình khoan cắt bê tông.

Bước 3: Thực hiện khoan với bề mặt bê tông, yêu cầu tư thế khoan vững chắc. Trong quá trình khoan, cần thường xuyên cấp nước cho mũi khoan để làm dịu mát cho mũi khi sinh nhiệt quá cao.

Bước 4: Kết thúc quá trình khoan, kiểm tra lại lỗ khoan để đảm bảo lỗ được tạo phù hợp, đúng với yêu cầu.

Trong quá trình sử dụng máy khoan rút lõi bê tông bạn cũng cần đảm bảo thực hiệu đúng theo kỹ thuật, đảm bảo đội chính xác, tránh hỏng hóc. Bên cạnh đó, bạn cũng cần trang bị đồ bảo hộ lao động để bảo vệ cho bản thân, tránh các sự cố. 

Chú ý khi sử dụng mũi khoan

  • Không lạm dụng nhiều chất làm mát cho mũi khoan, nếu khoan với mũi khoan bê tông ướt bạn nên dùng ít nước hơn

  • Luôn đảm bảo chân máy được thăng bằng, đứng vững hoặc cố định chắc chắn trên tay người dùng

  • Chọn hạt mài kim cương phù hợp với vật liệu cần khoan

  • Điều chỉnh áp lực lên mũi khoan phù hợp

  • Điều chỉnh tốc độ vòng quay phù hợp

Những lưu ý khi chọn mũi khoan rút lõi bê thông

Bên cạnh việc chọn máy khoan rút lõi bê tông phù hợp, bạn cũng cần chú ý chọn được loại mũi khoan rút lõi bê tông phù hợp để cùng mang đến hiệu quả làm việc tốt nhất. Khi chọn mua mũi khoan, bạn cần chú ý đến hạt mài kim cương phù hợp với vật liệu cần khoan. 

Ngoài ra, bạn cần chú ý về kiểu sắp xếp các hạt mài. Đối với những mũi khoan có hạt mài được xếp chặt, khít với nhau có thể sẽ khiến thời gian khoan lâu hơn. Ngược lại, những lưỡi có hạt mài được xếp thưa, quá lỏng sẽ khiến việc khoan cắt mất thời gian, mũi khoan nhanh bị mài mòn.

Trên đây, Siêu Chợ Cơ Khí đã hướng dẫn cho bạn cách sử dụng mũi khoan rút lõi bê tông an toàn. Qua những kiến thức mà Siêu Chợ Cơ Khí đã chia sẻ, bạn đã có được những kiến thức bổ ích để áp dụng chúng vào trong quá trình sử dụng mũi khoan rút lõi bê tông.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm liên quan đến cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường hay máy cầm tay... thì Siêu Chợ Cơ Khí là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn, chúng tôi có tất cả các mặt hàng của cơ khí. Tại đây, bạn có thể thỏa sức mua sắm các mặt hàng mà bạn đang tìm kiếm. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để có thể đặt và nhận được hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!