Trước khi vận hành máy, việc đầu tiên bạn cần kiểm tra xem máy có trục trặc gì không? Mũi khoan đã đúng chiều chưa? Chỉ sử dụng máy đúng với mục đích nhà sản xuất công bố, đúng với hướng dẫn sử dụng máy khoan bàn, đặt máy trên bề mặt vững chắc, đeo đồ bảo hộ đầy đủ.... sau đó bạn tiến hành khoan với các bước:

Bước 1: Lắp đặt các phụ kiện máy khoan theo hướng dẫn đi kèm, ở một số dòng như máy khoan bàn MPT người dùng sẽ không cần phải thao tác lắp đặt, máy được lắp đặt sẵn rồi.

Bước 2: Kiểm tra các chi tiết trước khi vận hành và kết nối máy với nguồn điện.

Bước 3: Di chuyển bàn làm việc.Tháo lỏng ốc khóa bàn làm việc và dùng tay quay để điều chỉnh cho phù hợp với độ dày vật liệu khoan.

Bước 4: Điều chỉnh độ sâu khoan. Nới lỏng ốc trên cần điều khiển khoan và di chuyển tới độ sâu cần thiết theo vạch chia trên cần điều khiển .

Bước 5: Điều chỉnh tốc độ khoan bằng thao tác nới lỏng hai ốc giữ pully trung gian. Kéo dây đai và lựa chọn tốc độ phù hợp. Đối với điều chỉnh độ sâu và tốc độ người dùng cần dừng máy rồi mới tiến hành thao tác.

Tùy vào đường kính mũi khoan người dùng sẽ chọn tốc độ phù hợp:

  • 5mm: Tốc độ nhanh nhất
  • 5 - 8mm: Tốc độ thứ 2, chậm hơn chút
  • 8 - 11mm: Tốc độ vừa phải
  • 11mm: Tốc độ châm nhất
  • 17mm: Thì nên khoan mồi mũi nhỏ với tốc độ nhanh và sau đó khoan mũi lớn hơn với tốc độ chậm. 

Bước 6: Lắp đặt mũi khoan đúng tâm sau đó tiến hành khoan.

Siêu Chợ Cơ Khí đã hướng dẫn cho bạn cách sử dụng máy khoan bàn đúng cách, an toàn, mong rằng bạn có thể áp dụng chúng vào thực tế khi sử dụng máy khoan bàn. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu cho riêng mình một chiếc máy khoan bàn nhưng còn đang phân vân nên mua ở đâu thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Truy cập Sieuchocokhi.vn để có được trải nghiệm tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!