Nguyên tắc sử dụng máy đầm dùi:

  • Phải đảm bảo sau khi đầm dùi bê tông không được đầm quá chặt và không bị rỗ.
  • Thời gian đầm tại mỗi vị trí đảm bảo cho bê tông được đầm kỹ, dấu hiệu để nhận biết là vữa bê tông nổi lên bề mặt mà bọt khí không còn nữa.
  • Khi sử dụng máy đầm dùi, bước di chuyển của đầm không vượt quá 1,5 lần bán kính tác dụng của đầm và phải cắm sâu vào lớp bê tông đã đổ trước đó 10cm.
  • Bắt đầu đầm từ vị trí đổ bê tông lan ra các phía và góc đầm phải là 90 độ là tốt nhất, góc nghiêng sẽ làm cho bê tông bị phân tầng.
  • Sử dụng máy đầm dùi hiệu quả nhất đối với các khối bê tông có chiều dày khoảng 30 – 50cm, khoảng cách di chuyển đầm dùi không vượt quá 1.5 bán kính tác dụng của đầm, thời gian cho mỗi lần đầm khoảng 20 – 40 giây.

Cách sử dụng máy đầm dùi bê tông hiệu quả

- Khi mới đổ bê tông xong sử dụng máy đầm dùi bê tông sẽ làm cho khối bê tông người ta thường sử dụng máy đầm dùi bê tông để làm cho khối bê tông trở lên chắc chắn hơn, làm cho không khí bên trong bê tông thoát ra ngoài tạo độ rắn chắc cho bê tông.

- Khi sử dụng máy đầm dùi bê tông thì nên sử dụng để đầm những khối bê tông có chiều dày 30 -50cm, khoảng cách di chuyển đầm dùi không vượt quá 1.5 lần bán kính tác dụng của máy đầm, thời gian đầm mỗi vị vị trí khoảng từ 20-40 giây.

- Góc đầm tối ưu nhất là 90 độ vuông góc với bề mặt bê tông. Máy đầm dùi khi dùi luôn sâu vòi xuống 10-15cm tại một chỗ.

Lưu ý:

  • Không đầm nghiêng máy đầm dùi sẽ làm cho khối bê tông bị phân tầng.
  • Bắt đầu đầm từ chỗ đổ bê tông sau đó lan ra các phía.
  • Tránh sai lệch cốt thép trong quá trình đầm bê tông.

Việc sử dụng máy đầm dùi bê tông để đầm bê tông có tác dụng làm cho bê tông sau khi vừa đổ xong trở nên chắc hơn, giảm thiểu những lỗ rỗng bên trong khối bê tông nhằm mục đích tăng chịu tải cho hạng mục đó cũng như độ bền khối bê tông, năng suất cao, đảm bảo chất lượng bê tông. Khiến nước và không khí đẩy ra bên ngoài và làm chặt khối bê tông.

Bạn đang phân vân giữa chọn lựa máy đầm dùi nào và mua ở đâu thì hãy thử tham khảo ở Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Chúng tớ có rất nhiều các mặt hàng phong phú ngành cơ khí như dụng cụ cầm tay, máy cầm tay, dụng cụ đo lường,... Ngoài ra, ở Siêu Chợ Cơ Khí còn có cả các mặt hàng phụ tùng xe máy, bạn có thể vào Sieuchocokhi.vn để có được những trải nghiệm tốt nhất từ Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!