Hôm nay Siêu Chợ Cơ Khí sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng máy cưa xích đúng cách, hiệu quả, an toàn trong suốt quá trình sử dụng và có một số lưu ý mà bạn cần biết

Những lưu ý chung:

- Luôn đảm bảo các lam, xích, nắp đậy được lắp đúng cách trước khi khởi động máy.

-Khi khởi động máy phải đặt máy cưa xích trên đất bằng phẳng hoặc trên nền chắc chắn, không để lưỡi cưa xích chạm bất kỳ vật gì. 

- Không khởi động bằng cách thả rơi, phanh xích phải được kích hoạt để tránh tình trạng mất kiểm soát chiếc cưa.

- Cầm cưa phải bằng hai tay. Dùng bàn tay phải nắm lấy cần sau, còn bàn tay trái nắm cần trước. Đây là cách nắm chuẩn người dùng nên tuân theo dù có thuận tay nào.

Khởi động máy cưa xích chạy điện

Đối với các dòng máy cưa xích chạy điện thì phải đảm bảo dây dẫn không bị rối và bong tróc.

Khi sử dụng chỉ cần kết nối với nguồn điện, cho máy chạy không tải 3 - 5 phút để các chi tiết hoạt động ổn định.

Xem thêm: Cách phân biệt máy cưa xích chính hãng

Khởi động máy cưa xích chạy xăng

Phải đảm bảo nhiên liệu đầy đủ và chất lượng. Đối với máy cưa xích động cơ xăng khởi động bằng cách giật nổ, thực hiện theo các bước sau:

Cầm cần trước bằng bàn tay trái của bạn. Dùng bàn chân phải của bạn đạp lên tay năm sau để giữ chiếc cưa xích trên mặt đất. Kéo cần khởi động bằng bàn tay phải và kéo dây khởi động ra từ từ đến khi bạn thấy có lực cản (do các vấu của bộ khởi động vào khớp) sau đó giật mạnh.

Khi máy đã nổ thì để hoạt động không tải  3 - 5 phút để dầu nhớt bôi trơn các chi tiết bên trong.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trọng quá trình học tập, tìm hiểu, nghiên cứu về máy cưa xích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy cưa xích hay bất kì sản phẩm nào ngành cơ khí thì truy cập ngay vào Sieuchocokhi.vn để đặt và nhận hàng nhanh nhất nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!