Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy cắt laser khác nhau nhưng về cơ bản nó được sử  dụng theo các bước cơ bản sau:

Bước 1: Chọn bề mặt để cắt laser, ở bước này bạn cần chọn những bề mặt cắt khác nhau tùy vào nhu cầu cắt. Cụ thể là : sắt, nhôm, thép, phi kim, vải, giấy, gỗ,..

Xem thêm: Tìm hiểu máy cắt cnc plasma

Bước 2: Chọn mua máy cắt laser, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và các thông số, khuyến cáo của nhà sản xuất.

Bước 3: Xây dựng ý tưởng hình ảnh và chi tiết trên bề mặt cắt theo mong muốn. Bạn có thể lấy từ các nguồn có sẵn ảnh có sẵn, tự thiết kế,… Sau đó tải ra máy tính được coi là máy chủ điều khiển hoạt động của máy cắt có kết nối với máy cắt hay có thể sử dụng USB key máy cắt laser.

Bước 4: Kiểm tra thấu kính, bước này quan trọng và cần thiết để đảm bảo rằng các chùm tia laser sẽ đi chính xác theo hướng mình mong muốn và cho ra sản phẩm chính xác như được lập trình.

Bước 5: Khởi động máy và chọn chức năng vận hành máy cắt laser: Ở bước này bạn lưu ý tìm file lưu ảnh muốn cắt và chọn lệnh “in” sau đó lựa chọn trong menu hiển thị trên màn hình những thông số cắt khác nhau phù hợp với yêu cầu.

Bước 6: Thiết lập đường cắt, khắc ra mẫu theo hướng dẫn sử dụng máy cắt laser và tiến hành cắt ra mẫu đã chọn: Ở bước này giống như bạn thực hành in thông thường, máy chủ sẽ hiển thị bản xem trước hay bản mô phỏng để đảm bảo đường cắt theo đúng yêu cầu.

Trên đây, Siêu Chợ Cơ Khí đã hướng dẫn cho bạn cách sử dụng máy cắt laser hiệu quả nhất, mong rằng bạn có được nhiều kiến thức bổ ích trong quá trình tìm hiểu, học tập và làm việc của mình. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để mua hàng nhanh nhất nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi bài viết!!!