Máy cắt gạch hay những loại máy cắt khác, cách sử dụng cũng chúng đều tương tự như nhau. Đặc biệt, bạn cần quan tâm là yếu tố an toàn trong lao động. Nhằm sử dụng máy cắt gạch an toàn, đúng kỹ thuật và hiệu quả, bạn hãy xem ngay các hướng dẫn chi tiết và cụ thể bên dưới:

Bước 1: Lựa chọn lưỡi dao phù hợp với gạch muốn cắt 

Lưỡi dao là một trong những bảo phận quan trọng khi bạn sử dụng máy cắt, nên bạn cần lựa chọn cẩn thận sao cho phù hợp với gạch, vật liệu muốn cắt và máy cắt của bạn đang dùng.

Sau khi đã lựa chọn lưới cắt thích hợp, bạn lắp lưới cắt đúng vị trí bằng cách xoay phần tay nắm, cho lưỡi vào và vặn chặt lại như ban đầu. Một số loại lưỡi cần thiết trong cắt gạch:

  • Cắt gạch men thường, cắt các loại men bóng kiếng: Lưỡi 8mm 
  • Cắt gạch men thường hoặc men đá: Lưỡi 10mm 
  • Cắt gạch bóng kiếng 2 đá, gạch men đá: Lưỡi 18mm 

Bước 2: Đặt viên gạch trên bàn cắt

Bạn cần đảm bảo phần lưỡi cưa của máy tiếp cận xúc được với phần mạch nằm ngay dưới phần lưỡi cắt mạch của gạch, bằng cách tiến hành điều chỉnh một số loại kích thước cần cắt.

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, làm việc cũng như đưa ra sự lựa chọn phù hợp khi mua máy cắt gạch. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để đặt hàng nhanh nhất nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!