Đối với dạng cờ lê lực đầu liền

Bước 1: Mở khoá

Đối với dạng cờ lê đo lực đầu liền, đầu tiên ta cần mở khoá nút Unlock, cách mở vặn phần chuôi phía dưới cần hoặc kéo xuống để mở ( phụ thuộc vào cấu tạo và hướng dẫn riêng của từng loại). 

Bước 2: Điều chỉnh lực 

Phía trên tay cầm của cờ lê lực sẽ được chia sẵn các khoảng lực. Mỗi bu-lông và đai ốc sẽ yêu cầu mỗi khoảng lực khác nhau, việc của chúng ta là xác định khoảng lực cờ lê theo nhu cầu đo lực.

Sau khi xác định xong, vặn phần tay cầm tới khoảng lực đã được định sẵn. 

Bước 3: Khoá lực (Lock) 

Khi đã chọn xong lực và bật chế độ Lock (làm ngược lại khi mở khoá cần siết lực), mục đích của bước này là cố định lực xiết đã cài đặt. 

Bước 4: Tiến hành sử dụng 

Quá trình chuẩn bị sử dụng cờ lê đo lực đã xong, để bắt đầu sử dụng, ta lắp khẩu tuýp vào cờ lê lực. Khi vặn tới lực đã được cài sẵn từ trước sẽ xuất hiện tiếng nổ nhỏ ở đầu cờ lê và đồng thời cờ lê sẽ trượt thêm 1 góc nhỏ, mục đích trên đây là để người dùng nhận biết được đã đến lực xiết.  

Đối với cờ lê đo lực đầu rời 

Bước 1: Mở khoá 

Đối với dạng cần xiết đầu rời, để sử dụng thì việc đầu tiên cần mở nút Unlock, mở vặn chuôi phía dưới cờ lê lực hoặc kéo xuống để mở khoá ( phụ thuộc vào cấu tạo và hướng dẫn của từng loại). 

Bước 2: Điều chỉnh lực cần xiết 

Phần phía trên tay cần sẽ được chia sẵn các khoảng lực, mỗi bulong và đai ốc sẽ yêu cầu từng khoảng lực khác nhau, việc của chúng ta là xác định lực yêu cầu. Sau đó, vặn phần tay cầm tới khoảng lực đã được định sẵn. 

Bước 3: Khoá cờ lê đo lực ( Lock ) 

Khi đã chọn xong lực cần xiết, bật chế độ Lock với mục đích cố định lực xiết đã cài đặt. 

Bước 4: Tiến hành 

Quá trình chuẩn bị cờ lê đo lực đầu rời đã xong, để bắt đầu ta lắp khẩu tuýp vào cờ lê lực và bắt đầu sử dụng, khi vặt tới lực đã được cài từ các bước trước sẽ xuất hiện một tiếng kêu nhỏ ở bên phía đầu cầu xiết lực, cần sẽ trượt thêm một góc nhỏ với mục đích trên đây là để người dùng nhận biết đã đến lực cần siết.  

Đối với cờ lê lực điện tử 

Bước 1: Khởi động cờ lê đo lực điện tử 

Ta khởi động cờ lê đo lực bằng cách bấm phím P trên cần, sau đó một tiếng beep sẽ kêu và đèn led nhấp nháy, đồng thời số 0 sẽ bắt đầu hiện trên màn hình. 

Bước 2: Thiết lập cài đặt lực 

Sau đó, ta nhấn chọn phím M, lúc này phím M sẽ nhấp nháy và giá trị lực đã chọn. Tiếp tục thiết lập cài đặt lực bằng cách nhấn chọn phím "+" hoặc "-" khi giá trị lực cờ lê được cài đặt, ta hãy nhấn và giữ nút M cho đến khi nghe tiếng beep vang lên và đèn led sáng thì lúc đó giá trị lực đã được cài đặt. Sau đó bỏ nút M, việc cài đặt lúc này đã hoàn tất. 

Bước 3: Tiến hành quá trình xiết lực 

Sau quá trình chỉnh, ta có thể dùng cần siết lực vặn theo đường giữa tay cần, khi này giá trị đo lực sẽ tăng dần theo mức độ của lực vặn, khi đạt 90% giá trị thì sẽ kêu lên tiếng beep và đèn led hiển thị chớp. Khi đạt 100% giá trị lực thì ta sẽ nghe một tiếng beep dài vang lên và đèn led sáng. 

Lưu ý: Đối với cờ lê lực điện tử có thể mỗi cách và quy ước thông số sẽ khác nhau, chúng ta nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và sử dụng đúng với hướng dẫn sử dụng có sẵn khi đặt mua cờ lê đo lực điện tử. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức, hiểu hơn về cờ lê thủy lực. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm ngành nghề cơ khí như máy cầm tay, dụng cụ đo lường, ngũ kim,... mà chưa biết mua ở đâu thì hãy tham khảo ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Ngoài các mặt hàng ngành nghề cơ khí thì ở đây chúng tôi còn có các mặt hàng phụ tùng xe máy, bạn có thể mua sắm thỏa thích mà không cần bỏ ra quá nhiều thời gian để tìm kiếm các sản phẩm ở những nơi khác trên thị trường. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để sở hữu món hàng mà bạn thích.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!