Lý do thay nhớt máy cắt cỏ

Máy cắt cỏ như các loại máy khác để có thể hoạt động tốt thì động cơ phải luôn trong tình trạng ổn định, sẵn sàng hoạt động. Để được như vậy thì 1 trong những yếu tố quan trọng hàng đầu là nhiên liệu của máy, cụ thể là xăng pha nhớt phải được pha đúng tỉ lệ xăng pha nhớt và phải được kiểm tra thay thế thường xuyên, đúng cách. Bởi nhiệm vụ chính của hỗn hợp nhiên liệu này vừa có tác dụng sinh công cho máy chạy vừa có tác dụng bôi trơn cho tay zen và các piston để tránh bị mài mòn. Do đó nếu thiếu nhớt, hoặc thay nhớt không đúng cách, nhớt không đảm bảo sẽ làm nóng máy, lâu ngày sẽ làm máy nhanh xuống cấp, gặp trục trặc khi sử dụng.

Do đó thay nhớt cho máy cắt cỏ là một hành động bảo dưỡng máy cần thiết để nâng cao độ bền cho máy. Bạn cần thường xuyên kiểm tra khoang chứa nhớt để kiểm tra lượng nhớt, nếu thấy hết phải kịp thời bổ sung ngay. Thông thương, lượng nhớt trong khoang thay đổi do hai nguyên nhân chủ yếu sau đây:

  • Nhớt chuyển sang màu đen: Đây là nhớt đã dùng trong thời gian dài, nhớt đã bị cũ và chứa nhiều chất cặn lắng đọng ở dưới, lớp cặn này có thể ăn mòn máy, làm máy nhanh hỏng, lúc này, bạn cần loại bỏ hoàn toàn phần nhớt cũ kia và đổ nhớt mới vào. 

  • Trường hợp thứ 2 là lượng nhớt bị giảm, đây là chuyện thường gặp ở các máy cắt cỏ. Trong quá trình vận hành máy, một lượng nhớt tham gia hoạt động và bị hao hụt đi, bạn chỉ cần bổ sung thêm nhớt cho đầy bình là được.

Phương pháp thay nhớt không hề phức tạp, ai cũng có thể làm được, lưu ý kiểm tra khoang chứa nhớt thường xuyên để kịp thời thay thế bổ sung, giúp máy luôn hoạt động trơn tru. 

Pha nhớt cho máy cắt cỏ 2 thì - thay nhớt máy cắt cỏ

Cách pha nhớt cho máy cắt cỏ 2 thì do không có khoang chứa nhớt riêng nên chúng ta phải tiến hành trộn nhiên liệu từ bền ngoài. Trái với máy cắt cỏ 4 thì, các máy cắt cỏ 2 thì cần pha nhớt vào xăng để có thể hoạt động hiệu quả nhất. Trong quá trình vận hành máy cắt cỏ 2 thì sẽ sản sinh ra lực ma sát ở bộ phận xilanh và miếng đệm rom. Vì vậy, việc pha nhớt vào xăng sẽ khiến máy hoạt động liên tục và mượt mà hơn. 

Nhớt 2 thì là loại có thể cháy hoàn toàn và không để lại cặn nên khi pha vào xăng không hề gây ảnh hưởng gì. Các bạn chỉ cần pha đúng tỷ lệ để máy phát huy được tối đa công suất mà thôi, tỷ lệ pha xăng nhớt thường gặp là 50:1 - 40:1 - 33:1 - 25:1,... Tùy theo loại máy cũng như loại xăng, nhớt các bạn chọn mà có các tỷ lệ pha khác nhau, hãy tham khảo thêm tờ giấy hướng dẫn đi kèm khi mua máy cắt cỏ. Cách pha nhớt cho máy cắt cỏ tiến hành như sau:

- Đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị 1 vật chứa hỗn hợp nhiên liệu có thể là bình hoặc can. Yêu cầu vật chứa phải sạch và có nhiều không gian hơn so với dung tích hỗn hợp cần pha, tránh rơi vãi hay thất thoát trong quá trình trộn.

- Kế tiếp ta pha xăng vào nhớt với những tỷ lệ pha xăng nhớt cho máy cắt cỏ đã nêu ở trên. Phải ghi nhớ khi tiến hành pha hỗn hợp thì luôn luôn là xăng rót vào nhớt và tuyệt đối không rót chiều ngược lại. Trong quá trình rót phải nhẹ nhàng và lắc nhẹ vật chứa để dung dịch được trộn đều trước khi sử dụng.

Một số lưu ý khi thay nhớt máy cắt cỏ 2 thì:

- Độ tinh khiết của nhớt 2 thì phải cao hơn nhớt 4 thì và kèm 1 số phụ gia đặc biệt

- Nên sử dụng nhớt chính hãng Rheinol, Husqvarna,.. Bởi hỗn hợp xăng pha nhớt có ảnh hưởng trực tiếp đến bộ phận quan trọng là buồng đốt

- Tỷ lệ xăng pha nhớt cho máy cắt cỏ 50:1 tuy khá phổ biến nhưng lại không phù hợp với 1 số vùng ở nước ta, có thể thay thế bằng cách sử dụng các loại nhớt có chất lượng cao với tỷ lệ 40:1 để vẫn đảm bảo được bộ bôi trơn cho máy khi sử dụng.

- Thành phẩn nhớt 2 thì nên có thêm các chất chống oxy hóa và phụ gia tẩy bẩn để làm sạch bụi carbon, bụi mảnh, cặn sinh ra trong quá trình buồng đốt hoạt động.

Trên đây, Siêu Chợ Cơ Khí đã hướng dẫn cho bạn cách thay nhớt cho máy cắt cỏ cũng như giải thích vì sao phải thay nhớ và bao lâu thì thay nhớt một lần. Hy vọng bài viết sẽ đem lại kiến thức bổ ích cho bạn đọc và sử dụng máy cắt cỏ đúng cách đảm bảo máy có thể vận hành tốt trong những lần bạn làm việc cùng với máy. Truy cập Sieuchocokhi.vn để mua được những sản phẩm mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!