Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Chuẩn bị các dụng cụ: 1 vít 4 chấu, cờ lê 19, 1 mỏ lết. Để đảm bảo an toàn, bạn rút nguồn điện của máy trước khi thực hiện tháo đĩa mài. Bài viết sẽ lấy chiếc máy mài Bosch Đức làm ví dụ để các bạn dễ hình dung.

Bước 2: Tháo bao che

Vì đá mài được nằm phía trong bao che nên bạn dùng vít 4 chấu tháo bao che bên 2 hông máy mài chính hãng để dễ thao tác.

Bước 3: Tháo lá chắn bảo vệ bên trên

Đây chính là lá chắn bảo vệ mụn mài bắn vào người khi thao tác, bạn dùng tô vít để tháo ra, bước này thực hiện rất đơn giản.

Bước 4: Tháo lá chắn bảo vệ bên dưới

Bạn thao tác tương tự như tháo lá chắn bên trên.

Bước 5: Cố định trục quay

2 đá mài được gắn trên một trục nên khi bạn tháo đá bên này sẽ cần cố định đá còn lại.

Bước 6: Tháo đá mài

Dùng cờ lê giữ một bên đá cố định và dùng mỏ lết để vặn bên còn lại, lưu ý vặn theo chiều quay của đá để vặn ra, vặn ngược lại là vặn vào, tháo ốc vít và lấy các phụ kiện cố định đá mài ra.

Bước 7: Lắp đĩa đá mài

Khi đã nắm được thao tác tháo đĩa mài bạn chỉ cần thao tác ngược lại khi có nhu cầu lắp vào. 

Trên đây, Siêu Chợ Cơ Khí đã hướng dẫn cho bạn cách tháo lắp máy mài 2 đá đúng cách thuận tiện cho việc sử dụng máy mài. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy mài 2 đá để phục vụ cho công việc của mình nhưng chưa biết mua ở đâu thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sựa lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tại đây, bạn có thể thoả thích mua sắm các vật dụng sửa chữa trong gia đình hay cũng có thể dành cho các xí nghiệp, không tốn quá nhiều thời gian để có được sản phẩm mà bạn cần. Ngoài ra, chúng tớ còn có cả phụ tùng xe máy các loại. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để mua và nhận hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!