Những người thường xuyên sử dụng thước cuộn chắc chắn đã từng hoặc sẽ gặp phải trường hợp dây bị kẹt cứng không kéo ra được. Giờ đây điều đó không còn là mối lo ngại khi đã có cách sửa thước cuộn bị kẹt dây đơn giản này.

Cách để nhận biết thước cuộn bạn dùng bị kẹt là bạn chỉ cẩn kéo nhẹ nhàng dây đo sẽ di chuyển ra ngoài. Khi dây kẹt bạn sẽ không thể kéo dây ra được hoặc cảm giác dây bị cản lại không ra ngoài được. Sau đây, Siêu Chợ Cơ Khí chúng tớ sẽ hướng dẫn cho bạn cách sửa thước cuộn khi bị kẹt dây.

Cách sửa thước cuộn khi bị kẹt dây

Khi gặp tình trạng kẹt dây này thi cách sửa thước cuộn bị kẹt rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc tuốc nơ vít để tháo ốc hộp đựng dây và lôi hết dây ra ngoài.

Khi tháo bạn nên làm nhẹ nhàng để không va chạm vào các lò xo nằm bên trong, chỉ cần sai một chút bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để cố định lại những lò xo đó.

Có thể khi mở ra bạn sẽ thấy cuộn dây của thước bị đứt nhiều do sử dụng trong thời gian dài hoặc bị đứt do va chạm phải chướng ngại vật khi đo đạc. Lúc này cách sửa thước cuộn bị kẹt dây chính là thay một cuộn dây mới chất lượng hơn và để đuổi kịp tiến độ công việc.

Xem thêm: Vì sao tất cả thước cuộn lại có lỗ tròn

Cách bảo quản thước cuộn

Hộp thước làm bằng nhựa mặc dù có loại dùng nhựa rất chắc chắn nhưng cũng sẽ có khả năng bể. Do đó, hạn chế làm rơi, va đập thước.

Trong quá trình làm việc nên dùng vải sạch và khô để lau thước, tránh để bụi bẩn hoặc dầu nhớt bám vào như làm nghề mộc, hàn sắt. Việc này sẽ giúp bề mặt thước được bền hơn, chữ và số trên thước lâu bay màu hơn.

Thước được làm bằng kim loại rất dễ gỉ sét. Do đó bạn không được đặt dụng cụ cầm tay này trong những môi trường ẩm ướt, những nơi có độ ẩm cao.

Một lỗi rất nhiều người gặp phải khi sử dụng thước dây chính là khi đo sẽ kéo hết dây hết cỡ. Nguyên tắc sử dụng thước cuộn được lâu đó là để chừa lại 1 mét dây trong hộp chứ không nên kéo hết.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sửa chữa và bảo quản thước cuộn của mình đúng cách. Liên hệ với Siêu Chợ Cơ Khí để được đặt hàng nhanh nhất nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!