Máy hàn Tig thương hiệu Jasic cũng là một trong những dòng máy được ưa chuộng sử dụng. Máy có độ bền cao, khả năng hàn tốt, mạnh mẽ, cho mối hàn đẹp, độ bền cao.

Sơ đồ lắp đặt máy hàn Tig Jasic

Đồng thời, máy hàn Tig Jasic cũng rất dễ sử dụng. Nếu bạn đang dùng máy hàn Tig Jasic có thể tham khảo các bước lắp đặt với máy hàn Jasic TIG 200A.

Ảnh các nút điều chỉnh, jack cấm của máy hàn Tig Jasic

Bước 1: Lắp súng hàn, jack công tắc, kẹp mass đúng vị trí

Trước tiên, bạn sử dụng nối đầu dây điện cực hàn, kẹp mass, vào vị trí theo theo hình dưới đây.. Khi lắp điện cực hàn, bạn nên dùng mỏ lẻ để đảm bảo mối liên kết được vặn chặt. 

Lắp súng hàn, jack công tắc và kẹp mass theo vị trí

Bước 2: Kết nối đồng hồ đo với dây dẫn khí và máy hàn

Sau đó, bạn kết nối đồng hồ đo với dây dẫn khí vào bình khí Argon. Bạn cần ghi nhớ các mối nối đều cần đảm bảo được chặt chẽ, hạn chế trường hợp rò khí. 

Kẹp mass sẽ được cắm vào vị trí jack cắm như theo hình dưới. Tiếp tục, bạn sẽ phải lắp đồng hồ khí vào bình khí và điều chỉnh lưu lượng khí đảm bảo viên bi nhảy lên mức số 5 và đạt yêu cầu. Bạn cũng nên dùng cờ lê để vặn chặt đảm bảo tránh hiện tượng khí bị rò rỉ. 

Lựa chọn chế độ hàn Tig

Kết nối dây dẫn khí với bình khí Argon

Tiếp theo, bạn lắp dây dẫn khí vào công dẫn khí (cổng nằm ở phía sau). Bạn cũng cần chú ý dùng tua vít để vặn chắc chắn dây khi vào máy hàn.

Bước 3: Bật công tắc Tig/MMA sang chế độ Tig 

Sau khi kết nối các dây và phụ kiện, bạn bật công tắc hàn Tig/MMA để có thể hàn Tig, gạt công tắt lên trên. 

Bước 4: Chọn chế độ dòng điện AC/DC

Tùy theo từng mạch nguồn điện mà bạn cấp cho máy để lựa chọn dòng điện xoay chiều (AC) hoặc dòng điện một chiều (DC). Chú ý đây là điều quan trọng để đảm bảo máy hàn hoạt động bình thường, không xảy ra các sự cố chập điện.

Bước 5: Thực hiện điều chỉnh dòng hàn

Mỗi dòng hàn thường sẽ phù hợp với đường kính que hàng và độ dày của phôi hàn. Bạn có thể lựa chọn được dòng hàn phù hợp bằng núm dòng hàn trên bảng điều khiển máy (mặt phía trước của máy). 

Bước 6: Bật công tắc hàn

Trước khi thực hiện hàn, bạn lưu ý cần bật công tắc chuyển hàn xung. Nếu bạn sẽ hàn liên tục xuống thì sẽ bật bên dưới. Trong trường hợp phôi hàn quá mỏng, bạn sẽ cần dùng chế độ xung, tức là bật lên trên. 

Bước 7: Cấp nguồn 

Sau khi hoàn thành lắp đặt và lựa chọn chế độ hàn phù hợp, bạn chỉ cần cấp nguồn điện cho máy. Lưu ý, nguồn điện cần phù hợp với nguồn điện của máy để tránh nguồn điện thấp hơn máy sẽ hàn yếu, ngược lại quá cao sẽ khiến máy bị cháy. 

Bước 8: Các bước hàn 

Đâu tiên, bạn mở van nước làm mát, mở van khí từ từ để điều chỉnh lưu lượng làm mát. Tiếp đến, bạn kiểm tra khí Argon đã được cấp cho máy chưa thông qua phương pháp bật/tắt van khí và bấm công tắc của mổ hàn để kiểm tra sự lưu thông khí. 

Bạn cũng sẽ cần điều chỉnh thông số hàn, điều chỉnh ih, điều chỉnh chế độ hàn Tig AC, DC hoặc chế độ xung. Tiếp theo, bạn cũng cần điều chỉnh thời gian trễ khí.

 

Thực hiện hàn và điều chỉnh các chế độ trên máy phù hợp

Cuối cùng, bạn cầm mỏ hàn Tig rồi cấp nguồn cho máy. Lưu ý, bạn nên nắm rõ được các kỹ thuật hay phương pháp hàn Tig để đảm bảo thực hiện hàn đúng cách, mối hàn bền lâu. 

Bước 8: Sau khi kết thúc công việc hàn

Sau khi hoàn thành các công việc hàn, bạn cần đóng lại van khí trên bình khí Argon. Kế tiếp, bạn tắt nguồn cho hệ thống nước làm mát và xả nước tra ngoài thông qua van nước trên máy. Cuối cùng, bạn tắt công tắc của máy. 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy hàn để phục vụ cho công việc của mình nhưng chưa biết mua ở đâu thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sựa lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tại đây, bạn có thể thoả thích mua sắm các vật dụng sửa chữa trong gia đình hay cũng có thể dành cho các xí nghiệp, không tốn quá nhiều thời gian để có được sản phẩm mà bạn cần. Ngoài ra, chúng tớ còn có cả phụ tùng xe máy các loại. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để mua và nhận hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!