Máy cưa là một thiết bị không thể thiếu của mọi nhà hoặc các công trình. Đối với các gia đinh có máy cưa thì việc sử dụng không thường xuyên sẽ trở nên nguy hiểm mỗi khi sử dụng.

Và đối với các loại máy cưa khác nhau như cưa đĩa, cưa lọng hay cưa xích có cách sử dụng khác nhau để cho an toan và hiểu quả.

Vậy làm sao để sử dụng máy cưa một cách an toàn? Hôm nay, Siêu Chợ Cơ Khí sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng máy cưa an toàn và đạt hiệu quả cao.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng
Không chỉ riêng máy cưa dĩa mà bất cứ dụng cụ điện nào bạn cũng cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Lý do tại sao tất cả dụng cụ điện cầm tay nào khi hoạt động cũng sẽ có thể xảy ra tai nạn và độ sát thương cao vì vậy các nhà sản xuất cần cung cấp các thông tin cần thiết quan trọng đến người sử dụng. 

Nguồn điện
Khi sử dụng máy lại ngắt máy trực tiếp bằng cầu dao điện hoặc ổ điện nguồn. Việc làm này rất nguy hiểm đến bản thân người dùng máy và vô tình làm giảm tuổi thọ của máy.

Lựa chọn dòng máy cưa dĩa phù hợp
Nên lựa chọn máy cưa đĩa chất lượng để đảm bảo độ an toàn, độ bền trong quá trình sử dụng. Trên thị trường rất đa dạng về công suất, tuy vào khối lượng công việc mà bạn lựa chọn dòng máy phù hợp.

Sử dụng lưỡi cưa đúng cách
Việc sử dụng lưỡi cưa đúng cách cũng là 1 trong những nguyên tắc quan trọng giúp bạn vận hành Máy cưa dĩa an toàn, hiệu quả. 

Kiểm tra máy trước khi hoạt động
Tiến hành công việc cùng Máy cưa dĩa bạn nên dành thời gian kiểm tra các bộ phận của máy và phụ kiện đi kèm xem chúng có hoạt động được không và có đầy đủ không.

Vận hành máy đúng quy trình
Khi đưa máy vào vị trí để cắt bạn phải từ từ để đảm bao an toàn và cưa vào theo đúng chiều quay của đĩa tránh đặt cưa ngược chiều quay sẽ khó điều chỉnh tốc độ. Khó xử lý bụi thải ra khi cưa.

Luôn tập trung làm việc
Trong quá trình cưa hay cắt bạn cũng nên tập trung và không được rời mắt khỏi vị trí đang cắt. Nếu không chú ý sơ sảy có thể bị mất ngón tay. Khi cảm thấy sức khỏe không tốt, tinh thần không ổn định bạn nên nghỉ ngơi thay vì cố gắng cưa hay cắt bất cứ một vật gì nhé! Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến tính mạng của bạn mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Sử dụng đồ bảo hộ trong lao động 

  • Tránh mặc những trang phục rộng thùng thình, giữ cẩn thận bao tay, quần áo, găng tay khi bắt đầu vào công việc. 

  • Cần sử dụng kính chuyên dụng để bảo vệ mắt của mình.  Buộc tóc gọn gàng tránh trường hợp tóc hay quần áo quá dài sẽ bị cuốn vào máy. 

Trên đây, Siêu Chợ Cơ Khí đã hướng dẫn cho bạn cách sử dụng đĩa cưa an toàn, đúng cách. Hy vọng bạn có thể áp dụng chúng vào trong quá trình sử dụng máy.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy cưa đĩa để phục vụ cho công việc của mình nhưng chưa biết mua ở đâu thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sựa lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tại đây, bạn có thể thoải thích mua sắm các vật dụng sửa chữa trong gia đình hay cũng có thể dành cho các xí nghiệp, không tốn quá nhiều thời gian để có được sản phẩm mà bạn cần. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để mua và nhận hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!