Các lưu ý khi mồi nước

  • Đối với máy bơm giếng khoan trục ngang. Người dùng cần nối đường ống vào cửa hút và cắm xuống nguồn cấp nước. Đảm bảo đường ống ngậm nước và cách đáy khoảng 50cm để không bị hút lẫn cát.
  • Cửa xả của bơm nếu được lắp cố định thì cần phải thiết kế 1 đường ống phụ và van 1 chiều để đổ nước mồi vào qua đường ống này.

  • Khi mồi nước xong cần chú ý mực nước sau khi đổ đầy, sau khoảng 30 giây xem nước có bị hao hụt hay không.

Các bước mồi nước cho máy bơm

  • Bước 1: Rút phích cắm điện của máy bơm khi sửa chữa để đảm bảo an toàn.
  • Bước 2: Đa phần các máy bơm được thiết kế vị trí mồi nước ở trên đầu bơm. Người dùng có thể dùng các dụng cụ như cờ lê, tua vít… để mở nắp mồi. Một số loại máy bơm giếng khoan thường được mồi trực tiếp vào cửa xả của máy

  • Bước 3: Đổ nước từ từ vào vị trí mồi đến khi đầy. Sau đó quan sát khoảng 30 giây xem nước có bị tụt không. Nếu nước bị tụt, chúng ta sẽ tiến hành các biện pháp khắc phục cần thiết.
  • Bước 4: Khi đã chắc chắn nước không bị tụt, chúng ta tiến hành vặn nắp mồi lại. Ở các loại máy bơm giếng khoan không có nắp mồi, chúng ta sẽ nối chặt ống xả vào cửa xả.

  • Bước 5: Tiến hành cắm điện và chạy máy bơm. Khi máy bơm bắt đầu chạy, người dùng cần lưu ý âm thanh của máy trong 1 – 2 phút đầu tiên. Nếu không thấy tiếng rít nước của máy, nên thực hiện mồi nước lại, quá trình này có thể kéo dài vài lần tùy vào độ dài đường ống hút.

Cách mồi nước cho các loại bơm khác

Với cách mồi nước máy bơm giếng khoan kể trên, người dùng hoàn toàn có thể áp dụng để mồi nước cho bơm tăng áp hay mồi nước máy lọc bể cá.  

Tuy nhiên, do mỗi loại máy bơm có cấu tạo khác nhau, một số loại máy bơm có những yếu tố kỹ thuật đặc biệt hơn. Khi mồi các loại máy bơm dạng này, người dùng cần chú ý theo các hướng dẫn của nhà sản xuất. Dù vậy, bản chất của việc mồi nước vẫn là làm cho nước được đầy trong buồng bơm.

Hy vọng bài viết sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy bơm nước. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay,... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí. 

Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!