Máy khoan đục bê tông có hiệu suất làm việc cao nên giá thành không hề rẻ, để kéo dài tuổi thọ sử dụng máy, tiết kiệm chi phí bạn cần phải bảo quản máy đúng cách.

Máy khoan đục bê tông thường được trang bị công suất lớn, hệ thống động cơ mạnh nhưng lại khá nhỏ vì được thiết kế dạng cầm tay. Để tăng độ bền cho các chi tiết máy và tuổi thọ sử dụng thiết bị khoan, bạn đừng bỏ qua bài hướng dẫn bảo quản máy của chúng tôi nhé.

Bảo quản máy khoan đục bê tông ngay trong quá trình làm việc

Để khoan hoạt động hiệu quả, không gặp các sự cố dễ gây hư hỏng máy khi khoan đục bê tông thì người dùng phải hiểu và biết cách sử dụng theo đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất. Nếu đang khoan mà phát hiện máy có vấn đề bất thường cần dừng ngay lại, tắt máy để kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Bạn cần xác định loại bê tông và các chất liệu cứng cần khoan đục có độ dày, độ cứng, kết cấu như thế nào để chọn đúng mũi khoan với kích cỡ phù hợp. Sử dụng đúng loại mũi khoan có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng lỗ khoan, tiến độ, hiệu quả công việc và độ bền cho máy.

Thiết bị khoan đục bê tông đa phần có công suất lớn và chạy bằng điện. Bạn cần đảm bảo nguồn cấp điện ổn định, không chập chờn để máy khoan chạy đều, không bị dừng đột ngột. Với các thiết bị dùng pin, cần kiểm tra lượng pin và tính toán thời gian làm việc để có phương án nạp thêm năng lượng cho thiết bị.

Máy có lực khoan và đục phá mạnh nên rất dễ bị rung giật. Bạn phải cầm chắc tránh làm rơi máy, đứng ở tư thế thật thoải mái, vững chắc để dễ dàng lái mũi khoan và phản ứng nhanh khi có sự cố.

Vệ sinh máy khoan đục bê tông đúng cách

Đây là dòng máy chuyên dùng để khoan đục bê tông, tường gạch và thường xuyên làm việc ở những môi trường nhiều cát bụi như các công trường xây dựng, nhà máy sản xuất… nên việc vệ sinh máy sau khi dùng là rất cần thiết.

Phần thân kim loại và vỏ nhựa của máy cần dùng loại giẻ mềm để lau chùi các vết bụi bẩn. Những vết bẩn bám chặt, cứng đầu có thể dùng giẻ ẩm được thấm bằng nước sạch để cọ nhẹ. Tuyệt đối không dùng các loại hóa chất tẩy rửa để lau máy. Nó rất dễ ăn mòn vỏ và các chi tiết máy, làm giảm tuổi thọ đáng kể.

Kẽ thông gió và những góc máy nhỏ nên dùng cọ mềm hoặc máy sấy tóc để làm sạch bụi. Vệ sinh sạch sẽ cả mũi khoan khi tháo khỏi máy. Sau đó, kiểm tra lại toàn bộ để phát hiện các hư hỏng như bị rạn, nứt tại các trục ren, nút bấm bị kẹt… Nếu không có vấn đề phát sinh bạn sẽ bỏ máy vào hộp, cất ở nơi thoáng mát và khô ráo.

Lưu ý khi tháo lắp, sửa chữa máy

Người dùng có kinh nghiệm và am hiểu về máy móc, nếu muốn tự sửa chữa khi thiết bị khoan xảy ra sự cố hư hỏng thì phải làm đúng quy trình, hướng dẫn chuyên môn. Lưu ý tắt máy, ngắt hẳn nguồn điện rồi mới tiến hành sửa chữa. Tháo đúng trật tự và lắp lại đầy đủ, chuẩn khớp các chi tiết, bộ phận khoan.

Trường hợp bạn thường xuyên sử dụng khoan đục bê tông nhưng không có kinh nghiệm và kỹ năng sửa máy thì không nên thử. Giải pháp tốt nhất là hãy tắt máy, ngắt nguồn điện và mang máy tới nơi bảo hành, sửa chữa khoan cầm tay để sửa. Khi chắc chắn máy có thể hoạt động tốt thì mới tiến hành khoan tiếp.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng máy đục bê tông. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu riêng cho mình một chiếc máy đục bê tông hay bất kỳ vật dụng liên quan đến cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay... thì liên hệ ngay với chúng tớ hoặc bạn có thể truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để có thể mua hàng nhanh nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải ứng dụng Siêu Chợ Cơ Khí trên điện thoại về là đã có thể mua hàng bên chúng tớ rồi đấy.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!