Khi chọn mua máy cắt sắt cũng như bất cứ dụng cụ điện nào bạn cũng cần lựa chọn thiết bị thích hợp. Thiết bị cần đúng loại, tránh tình trạng mua một chiếc máy cắt sắt quá đa năng không sử dụng hết.

Trước khi sử dụng thiết bị cần kiểm tra kỹ toàn bộ máy móc.

  • Kiểm tra định kỳ các dụng cụ xem các bộ phận chuyển động có bị hỏng hóc. Hay bị kẹt ở đâu không, các bộ phận bị rạn nứt có thể ảnh hưởng đến sự vận hành của máy.
  • Nếu phát hiện một chi tiết, dù là rất nhỏ của máy có dấu hiệu bị hư hỏng phải kịp thời sửa chữa ngay.
  • Sử dụng máy cắt sắt trong đúng lĩnh vực và chức năng của nó. Nắm rõ thông số kỹ thuật của máy để không cắt sắt thép vượt quá mức cho phép.

Hướng dẫn bảo quản máy cắt sắt

Một sản phẩm ứng dụng trong cắt gỗ

Sử dụng máy theo đúng loại theo đúng ứng dụng của bạn. Mỗi ngày vào cuối giờ làm phải làm vệ sinh máy sạch sẽ. Tránh để bụi bám trên mô tơ.

Sau khi sử dụng thiết bị cần làm sạch các kẽ thông gió bằng một cọ mềm. Hoặc có thể sử dụng máy thổi gió thổi sạch các khe thông gió thường xuyên. Và lắp đặt thiết bị ngắt mạch tự động.

Bảo quản thiết bị trong kho kín

  • Thường được áp dụng với các máy móc xây dựng, thiết bị bảo quản trong thời gian dài hoặc các thiết bị có cấu tạo phức tạp và đắt tiền.
  • Đưa máy vào trong nhà kho hoặc gara chuyên dùng cho mục đích bảo quản. Đảm bảo rằng điều kiện sạch sẽ, thoáng khí để tránh tình trạng hư hỏng máy móc khi không sử dụng máy trong thời gian dài.

Bảo quản thiết bị ngoài trời

Cách bảo quản này dễ dàng áp dụng cho những thiết bị chỉ ngưng sử dụng trong khoảng thời gian ngắn. Chuyên dùng nhất cho việc bảo quản xe máy tại các bãi có mái che.

Bảo quản thiết bị tổng hợp

  • Là phương pháp kết hợp của 2 loại ở trên, thường áp dụng đối với các loại máy móc lớn không có đủ chỗ chứa.
  • Khi đó, máy vẫn có thể đặt ngoài trời tuy nhiên với các bộ phận dễ bị phá hủy thì được tháo ra để bảo quản trong kho kín.

Tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của nhà kho hay chủ sở hữu mà lựa chọn phương pháp bảo quản thích hợp. Phương pháp bảo quản máy xây dựng trong kho kín là tốt nhất. Bởi khi đó thiết bị ít chịu ảnh hưởng của môi trường xung quanh hơn.

Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu, nghiên cứu về máy cắt sắt. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm liên quan đến cơ khí thì liên hệ ngay với chúng tôi hoặc bạn có thể truy cập vào Sieuchocokhi.vn để mua và nhận được hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!