Kiểm tra mũi khoan trước khi sử dụng

Điều quan trọng bạn cần quan tâm là mũi khoan còn sắc không, mũi kim cương còn hoạt động ổn định không? Có đạt chuẩn và đảm bảo công suất khoan lên bề mặt bạn khoan hay không? Ngoài ra bạn cần kiểm tra mũi khoan đã được gắn chắc chắn, cố định chưa, các phụ kiện máy khoan đã đặt đúng vị trí chưa, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả khoan.

Kiểm tra độ lệch tâm

Khác với các loại mũi khoan khác, mũi khoan bê tông cần được làm việc ở góc thẳng đứng 90 độ nên kiểm tra lệch tâm rất quan trọng, nếu tâm của máy không chính xác có thể gây ra nhiều lỗi trong quá trình sử dụng.

Độ lệch tâm cho phép ở dòng khoan rút lõi tốt nhất ở khoảng 0.005, mũi khoan luôn hợp nhất với phương thẳng đứng một góc càng nhỏ càng tốt. Độ lệch tâm nằm ngoài giới hạn cho phép cần tháo mũi khoan ra khỏi máy, làm sạch phần ren và các phụ kiện, dùng máy đo để kiểm tra độ lệch tâm rồi điều chỉnh phù hợp.

Tăng chất làm mát cho mũi khoan

Nếu là dân chuyên nghiệp bạn sẽ dẽ dàng nhận thấy ở hầu hết các khoan rút lõi bê tông đều có ống dẫn chất làm mát cho mũi khoan ngăn cho mũi khoan không bị quá nhiệt trong quá trình sử dụng, tránh tình trạng vỡ hay bào mòn mũi khoan.

Giảm áp lực đặt lên khoan

Người dùng sẽ chỉ tác động lên khoan một lực tối thiểu, bạn thực hiện khoan 30 giây rồi dừng lại chờ thời gian chất làm mát được ngấm vào bề mặt, bạn hãy nhớ lưu ý này để tránh gây ra các sự cố cho mũi khoan.

Làm sạch mũi khoan

Khoan lên thanh mài là biện pháp hiệu quả nhất để vệ sinh mũi khoan sau mỗi lần sử dụng, trong lúc vệ sinh, cần quan sát kỹ xem vào loại bỏ những vật liệu đang bị mắc kẹt trong máy. 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm liên quan đến cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường hay máy cầm tay... thì Siêu Chợ Cơ Khí là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn, chúng tôi có tất cả các mặt hàng của cơ khí. Tại đây, bạn có thể thỏa sức mua sắm các mặt hàng mà bạn đang tìm kiếm. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để có thể đặt và nhận được hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!