Cũng như các loại giấy nhám thông thường, giấy nhám nước được sử dụng rất nhiều trong các công việc thường ngày. Nhiều người không còn xa lạ gì với loại giấy nhám nước này nữa nhưng để hiểu rõ về nó thì không hẳn ai cũng biết. Vậy giấy nhám nước là gì? Cấu tạo và ứng dụng của giấy nhám nước trong đời sống ra sao? Cùng tìm hiểu với Siêu Chợ Cơ Khí về loại giấy này nhé!

Giấy nhám nước là gì?

Giấy nhám nước cũng là vật liệu mài mòn có công dụng như giấy nhám bình thường, chỉ khác một điều là chúng có thể được dùng ở cả môi trường khô và môi trường nước.

Cấu tạo giấy nhám nước?

1. Hạt nhám

Đây là bộ phận vô cùng quan trọng, hình thành nên tính chất mài mòn của giấy nhám nước. Nhờ có hạt nhám mà giấy nhám nước có thể tác động lên bề mặt vật liệu/sản phẩm, loại bỏ những bề mặt gồ ghề, làm cho sản phẩm bằng phẳng và tăng độ thẩm mỹ.

2. Keo kết dính

Dùng để kết dính các hạt mài với nền giấy nhám.

Nền giấy nhám

Nền giấy nhám thường làm bằng giấy tổng hợp hoặc vải. Nó là nơi mà các hạt mài mòn được kết dính lên.

Đặc điểm giấy nhám nước

Giấy nhám nước có kết cấu sợi siêu linh hoạt cùng hạt mài sắc bén và siêu bền. Vì thế, so với các loại giấy nhám thông thường, giấy nhám nước được đánh giá là hiệu quả hơn (cả về tốc độ chà nhám lẫn bề mặt chà nhám sau khi thực hiện công việc).

Độ nhám của giấy nhám nước đa dạng, từ #40 - #7000, do đó, có thể phù hợp với mọi yêu cầu xử lý bề mặt sản phẩm (từ đánh thô, làm sạch đến đánh kỹ, chuẩn bị bề mặt cao cấp để phục vụ sơn hay hoàn thiện). Dù sử dụng với mục đích nào chăng nữa thì không thể phủ nhận khả năng mài mòn và đánh bóng cực tốt của giấy nhám nước.

Đặc biệt, quá trình chà nhám, giấy nhám nước còn có tác dụng chống thấm, giảm bụi và hạn chế sơn dính lên bề mặt sản phẩm, nhờ đó, hiệu quả công việc nhanh hơn và cao hơn. Sau mỗi lần sử dụng, có thể phơi khô giấy nhám nước để tái sử dụng cho những lần sau.

Ứng dụng giấy nhám nước

Nhờ có khả năng mài mòn đánh bóng cao, bền và tiết kiệm mà giấy nhám nước có rất nhiều công dụng trong đa dạng ngành nghề, phải kể đến:

  • Ngành xi mạ: đánh bóng kim loại
  • Ngành công nghiệp phụ trợ: đánh bóng, mài mòn các chi tiết trong máy móc, cơ khí
  • Dùng trong sản xuất các linh kiện điện tử
  • Dùng trong ngành sản xuất hay lắp ráp xe máy, ô tô
  • Chế tạo, gia công độ nội thất, đồ gỗ

Như vậy, bạn cũng đã biết được giấy nhám nước là gì? Cấu tạo và ứng dụng của giấy nhám nước như thế nào rồi đấy. Nếu bạn đang có nhu cầu mua giấy nhám nước hay các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường,... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!