Để chuẩn bị cho lực lượng lao động tương lai sống và phát triển trong một xã hội mà phần công nghệ số đã ăn sâu vào nền tảng, một số trường học Ấn Độ hiện sẽ sớm đưa AI, Robotics vào chương trình giảng dạy phù hợp với độ tuổi và trình độ.

Cụ thể, Hội đồng Khảo thí Chứng chỉ Trường học Ấn Độ (CISCE) và Viện Công nghệ Ấn Độ Delhi (IIT- Delhi) thông báo họ sẽ cùng thiết kế một chương trình giảng dạy cho các trường học bao gồm robot, trí tuệ nhân tạo, máy học và khoa học dữ liệu. Chương trình giảng dạy dành cho lớp 9 đến lớp 12 tại các trường liên kết với hội đồng CISCE.

Trung tâm đổi mới công nghệ thuộc Viện Công nghệ Ấn Độ Delhi (IIT- Delhi) là I-Hub Foundation for Cobotics (IHFC), và CISCE đã ký một bản thỏa thuận hợp tác để thực hiện dự án. Theo một báo cáo của cổng thông tin AI của chính phủ Ấn Độ, IHFC sẽ giúp CISCE cắt giảm chương trình giảng dạy để "củng cố các kỹ năng của thế kỷ 21" và đạt được các mục tiêu đề ra trong Chính sách Giáo dục Quốc gia (NEP) 2020. Hơn nữa, các quan chức cho biết họ có kế hoạch nâng cấp các khóa học hiện tại phù hợp với NEP 2020.

Để chuẩn bị cho lực lượng lao động tương lai sống và phát triển trong một xã hội mà phần công nghệ số đã ăn sâu vào nền tảng, một số trường học Ấn Độ hiện sẽ sớm đưa AI, Robotics vào chương trình giảng dạy phù hợp với độ tuổi và trình độ. Ảnh: @AFP.

Một đại diện của IHFC nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường năng lực của đất nước để làm chủ các công nghệ mới nổi. Khi IHFC phát triển chương trình giảng dạy, nó sẽ phản ánh các nguyên tắc của học tập trải nghiệm và các khía cạnh của lý thuyết.

IHFC có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện dự án tại khoảng 2.700 trường học liên kết với CISCE bằng cách cung cấp hướng dẫn và chuyên môn kỹ thuật. Theo giám đốc dự án của IHFC, các khía cạnh chính trong tầm nhìn của dự án là nuôi dưỡng tinh thần đồng đội, đổi mới và kiến thức để thu hẹp khoảng cách giữa sinh viên kỹ thuật trẻ và những người đam mê robot tiềm năng trong tương lai.

Để tăng tỷ lệ biết đọc biết viết kỹ thuật số trong nước, chính quyền các bang đã được khuyến khích cung cấp các khóa học và sáng kiến về AI và các công nghệ mới nổi khác. Đầu năm nay, Trung tâm Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo Robert Bosch (RBC-DSAI) của Viện Công nghệ Ấn Độ Madras (IIT-Madras) đã mời sinh viên tham gia chương trình ' Thực tập hè 2022 ' cấp quốc gia. Mục đích là để giúp sinh viên có được kinh nghiệm thực tế khi làm việc trên những khám phá tiên tiến, với một số chuyên gia hàng đầu của đất nước về khoa học dữ liệu và AI.

Vào tháng 3, IIT-Madras đã công bố chương trình Thạc sĩ Công nghệ (MTech) định hướng người dùng (MTech) hỗ trợ web kéo dài 18 tháng trong lĩnh vực AI công nghiệp. Khóa học được phát hành với sự hợp tác của một công ty tư nhân nhằm nâng cao kỹ năng làm việc của các chuyên gia và khuyến khích việc sử dụng AI để giải quyết các vấn đề trong công nghiệp. Chương trình sử dụng phòng thí nghiệm và bao gồm các khóa học lý thuyết về các kỹ thuật toán học cơ bản cần thiết để hiểu các thuật toán khoa học dữ liệu, phân tích chuỗi thời gian, phân tích dữ liệu đa biến, học sâu và học máy tăng cường.

Các khóa học ứng dụng đã mô tả việc triển khai các giải pháp AI cho các vấn đề công nghiệp trong một định dạng nghiên cứu điển hình. Tổng hợp lại, các khóa học này cung cấp nền tảng lý thuyết vững chắc và các quan điểm ứng dụng hữu ích.

Hơn nữa, vào tháng 4, Bộ trưởng Madhya Pradesh đã công bố một khóa học 240 giờ về AI cho học sinh từ lớp 8 dự kiến vào tháng 7 tới. Quyết định về việc bắt đầu khóa học được đưa ra trong phiên họp động não kéo dài hai ngày của nội các bang được tổ chức tại Pachmarhi. Ban đầu, khóa học sẽ được công bố tại 53 trường học, nhưng nhiều trường dự kiến sẽ được thêm vào danh sách sau này, như Tạp chí OpenGov Asia đã đưa tin. Chính phủ cũng cho biết họ sẽ cung cấp 40 siêu máy tính chuyên dụng cho mỗi trường được chọn.

Gần đây, tại Trường Quốc tế Trung học Greenwood, với chương trình giảng dạy IB, trí tuệ nhân tạo là một phần của môn học người máy mới được giới thiệu. Ông Aloysius D'mello, Hiệu trưởng của trường cho biết: "Học sinh sẽ tiếp tục đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong tương lai dựa trên những gì học được hôm nay. Họ sẽ tiếp tục trở thành lập trình viên, nhà phát triển, nhà xây dựng và nhà phát minh và họ sẽ phải học các bộ môn tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo (AI) ở cấp trường. 

Tại Trường Quốc tế Trung học Greenwood, robot được dạy như một môn học và AI là một phần của robot tự động trở thành một chủ đề được nghiên cứu. AI cũng đã phát triển ra khỏi các ngành như Khoa học, Toán học, Triết học, Xã hội học, Máy tính và các ngành khác, và do đó, bất kỳ trường học nào cũng nhận ra tầm quan trọng của việc tích hợp sự sẵn sàng của AI để tối đa hóa việc học giữa các ngành là điều đúng đắn. Trí tuệ nhân tạo đang phát triển nhanh chóng với tiềm năng thay đổi hàng loạt bộ mặt của ngành giáo dục ".

Ngoài giáo dục, chính phủ Ấn Độ đang sử dụng AI trong một số lĩnh vực, bao gồm quản lý luồng giao thông, cải thiện hệ thống trao đổi kỹ thuật số và tăng tốc các quy trình điều tra tội phạm. Trong ngành, AI đang được triển khai cho một số hoạt động như theo dõi và quản lý hàng tồn kho, chia sẻ và nhận thức dữ liệu, nâng cao trải nghiệm khách hàng, cải thiện quy trình tuyển dụng, khai thác dữ liệu và tối ưu hóa. Thị trường AI ở Ấn Độ dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong 5 năm là 20,2% và đạt tổng doanh thu 7,8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

(Nguồn: danviet.vn)

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!