Đồng Hồ Đo Áp Suất Là Gì?

Đồng hồ đo áp suất hay đồng hồ đo áp lực là một thiết bị cơ học hoặc điện tử dùng để đo áp suất nội tại hoặc áp suất chân không. Đồng hồ đo áp suất được sử dụng để đo lường áp suất trong các ngành công nghiệp khác nhau, với các ứng dụng cụ thể như đo áp suất bồn, đường ống gas, đo áp suất lò hơi, đo áp suất bồn nước, bồn xăng dầu, đo áp suất thủy lực, chân không.

Tùy vào vào môi trường đo lường mà có các loại đồng hồ đo áp phù hợp, như loại chịu được trong môi trường hóa chất, loại chịu được trong môi trường nhiệt độ cao, loại yêu cầu độ chính xác cao ….

Những Thông Số Cơ Bản Của Đồng Hồ Đo Áp Suất

Vỏ đồng hồ (Case đồng hồ)

Được làm bằng nhiều loại vật liệu khác nhau như nhựa, vỏ thép đen, vỏ thép, vỏ inox.

Mặt hiển thị thông số đo đồng hồ

Cái này quan trọng lắm nhé vì liên quan đến hiển thị dễ nhìn hay không dễ nhìn, độ bền theo thời gian sử dụng và sự an toàn. Mặt thường được làm bằng nhựa hoặc kính.

Kích thước mặt đồng hồ

Có nhiều loại kích thước khác nhau tùy vào các ứng dụng và vị trí người dùng cần. Kích thước mặt được tính bằng mm và những kích thước phổ biến hay dùng là 40mm, 50mm, 63mm, 100mm, 160mm, 200mm, 250mm.

Cấp chính xác của đồng hồ

Là thể hiện mức độ sai số cho phép của đồng hồ tính theo tỷ lệ % và thường có các mức 0,5%; 1%; 1,6%; 2,5% và đương nhiên sai số càng nhỏ thì đồng hồ càng đắt tiền.

Đơn vị tính được hiển thị trên đồng hồ

Có nhiều đơn vị tính khác nhau được hiển thị trên đồng hồ theo từng quốc gia vùng miền và ứng dụng. Những đơn vị phổ biến là Bar, Psi, kg/cm2, mbar, kPa, Mpa vv…

Chân kết nối

Đơn giản có 3 kiểu thôi đó là chân đứng, chân sau lưng chính tâm và chân sau lưng lệch tâm

Ren kết nối

Cái này nhiều loại và phức tạp theo chuẩn của từng quốc gia và cách tính của từng vùng nhưng tựu chung lại là chúng có thể quy đổi lẫn với nhau các bạn chịu khó tham khảo Bảng quy đổi nhé. Ví dụ ren ¼” Npt, ren ½” Npt, ren G1/2, G1/4, 3/8, 13mm, 17mm, 21mm vv…

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích các bạn trong quá trình học tập, nghiên cứu về sản phẩm đồng hồ đo áp suất. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!