Vậy vì sao anh em lại độ pô xe máy, moto

Hiện nay, mỗi dòng moto xe máy có mặt trên thị trường đang phải chịu rất nhiều nguyên tắc của pháp luật. Mỗi dòng xe được xuất khẩu tới một thị trường khác nhau luôn phải chịu những quy chuẩn riêng cho việc đảm bảo khí thải CO2 ra môi trường. Cũng như quy chuẩn ô nhiễm tiếng ồn từ ống pô moto với các dòng moto PKL được nhập từ nước ngoài về.

Và chúng ta quy ước trong giới chơi pô xe máy độ là pô zin. Như những gì anh em tự mình đặt tên cho nó.

Với một yêu cầu giảm lượng khí thải ngày càng ít đi. Lượng khí thải từ những khối động cơ đốt trong cũng xả ra ít hơn. Lượng hơi, hay khí thải này không còn đủ nhiều, đủ tạo ra những áp lực lớn để giúp cho những ống pô zin này có một tiếng nổ lớn hơn.

Điều này xuất phát ngay từ bầu xả. Hay là đường khí thải nằm giữa cửa xả trong động cơ ra lon pô phía sau. Trực tiếp là một giai đoạn lọc khí C02, cũng như hạn chế một lượng hơi khí thải thoát ra quá lớn trong cùng một lúc. Dẫn tới anh em có những con pô zin theo xe mãi không thể nổ lớn hơn.

Từ đó, việc chơi pô độ có hai hướng được anh em lựa chọn:

  • Thay lon pô, chủ yếu dùng những dòng ống pô nhỏ hơn. Không cần một lượng hơi khí xả đủ lớn mà vẫm tạo ra một tiếng pô đủ lớn và mạnh mẽ.
  • Chơi độ pô xe máy Full System, thay thế toàn bộ lon pô, ống xả từ cửa xả trong máy. Với những kỹ thuật cơ khí phức tạp, tốn công, tốn tiền hơn. Nhưng sẽ có một bộ ống xả + pô độ tính thẩm mỹ cao. Tất nhiên là an toàn cho chính chủ nhân người chơi pô độ nữa.

Bắt đầu với những kỹ thuật phức tạp khi chơi pô moto

Với việc độ pô lon xe máy

Khái niệm này thực sự không khó hình dung, khi anh em chỉ thay lon pô phía đuôi xe. Là bộ phận chính quyết định tiếng nổ của pô có đã hay không. Và được gọi “kiểu” dân chơi hơn một chút là độ pô Slip-on.

Bài độ pô xe máy này yêu cầu kỹ thuật người độ lắp ghép tốt lon pô một cách chính xác với ổng xả zin theo xe. Cũng như một số dòng xe yêu cầu kỹ thuật hàn xì chuẩn chỉ, giúp cho đường xả luôn được xả trực tiếp từ buồng máy tới cuối cửa pô.

Kỹ thuật độ pô xe máy Full System

Với kỹ thuật chơi pô Full System, chúng ta sẽ tiến hành thay thế toàn bộ từ ẽ là công việc thay thế toàn bộ hệ thống pô bao gồm cổ, bầu và lon pô.

Bản thân chi tiết pô này khi sinh ra trên xe máy từ trước đây. Nó là một bộ phận giảm tiếng ồn cho mọi dòng moto. Khi đô thị ngày càng phát triển, ô nhiễm tiếng ồn là một vấn đề nan giải ở nhiều quốc gia.

Độ ồn của những khối động cơ thậm chí còn được kiểm soát trước khi chúng ta kịp hiểu về những tiêu chuẩn khí thải. Như những chuẩn khí thải mới nhất hiện nay bắt buộc phải áp dụng cho cả moto, ô tô là EURO 4 và EURO 5. Và tiến tới năm 2022, chỉ còn tiêu chuẩn EURO 5 trên toàn cầu.

Ngoài ra, bài độ này cũng mang tới một hiệu năng tốt hơn cho những dòng xe cỡ lớn. Những bộ ống xả được làm lại cấu trúc cửa xả và dẫn khí thải thoát ra nhanh hơn. Việc này giúp tăng khả năng hoạt động trong buồng đốt lên tới 15-25%. Tùy vào cổ pô, hay kỹ thuật độ xe của thợ và xưởng độ.

Như đã nói ở trên, lên pô Full System cho moto sẽ tốn khá nhiều thời gian và chi phí. Mà nếu coi thời gian như tiền bạc, thì chơi pô Full System thực sự là một khoản tiền khá tốn kém. Mà anh em nên tìm hiểu kỹ trước khi lên bài độ này cho chiếc xe của mình.

Ở một số trường hợp khác, việc độ hệ thống pô full-system có khi sẽ đòi hỏi chúng ta sắm thêm các trang bị liên quan khác điển hình như bộ Map động cơ để thiết lập lại xăng gió cho phù hợp. Nếu không Map lại động cơ sẽ ảnh hưởng rõ rệt khi vận hành, xe dễ tắt máy, hao xăng, hụt hơi, ga không mượt…

Cũng như hạn chế khả năng cháy nổ, khi cổ pô không phù hợp với hiệu suất, mức sinh nhiệt của động cơ. Với một đường ống xả không có được khả năng chịu nhiệt đủ với mức sinh nhiệt tỏa ra từ động cơ.

Kỹ năng đánh giá khả năng vận hành sau khi độ pô

Thông thường, bước này sẽ chủ yếu dành cho những cuộc chơi độ pô xe máy Full System. Đánh giá hiệu năng xe tăng lên, mức độ tỏa nhiệt của động cơ. Cũng như khả năng chịu nhiệt của ống xả trong suốt quá trình vận hành.

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn đang muốn mua các loại phụ tùng xe máy cho chiếc xế yêu của mình thì tham khảo ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!!!