Kính bảo hộ mang đến sự đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đôi mắt. Để có thể bảo vệ đôi mắt dưới sự ảnh hưởng từ tia UV, tia laser hay những vệt sáng từ quá trình hàn cắt kim loại, khoan, cưa,... Bạn cần phải trang bị cho mình kính bảo hộ đặc biệt là dòng chống tia laser là vô cùng cần thiết.

Khái niệm về kính bảo hộ chống tia laser

Kính bảo hộ chống tia laser là loại kính chống tổn thương mắt bao gồm võng mạc, giác mạc khi người sử dụng máy bắn tia laser liên tục. Các loại kính laser có khả năng phản xạ lại tia laser hoặc ngăn bước sóng của tia laser đi qua kính giúp tránh việc tia laser tiếp xúc trực tiếp với mắt.

Kính bảo hộ chống tia laser là vũ khí giúp bảo vệ mắt ngăn chặn những yếu tố khói, bụi, nước văng vào mắt. Kính chống tia laser ra đời giúp bảo về đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài.

Tia laser được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: Thẩm mỹ, y tế, nghiên cứu khoa học, phòng thí nghiệm… Đây cũng là những tia sáng ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm nhưng do công việc nên nhiều người vẫn phải làm việc với nó hằng ngày.

 

Người lao động không nên dùng mắt tiếp xúc với những tia này quá thường xuyên bởi chúng sẽ gây hại và tổn thương đến mắt của bạn. Sử dụng kính bảo hộ chống tia laser là điều không thể bỏ qua để bảo vệ cho đôi mắt của bạn.

Đặc điểm của kính laser

 

Ngoài những tính năng bảo vệ cho đôi mắt thì kính chống tia laser còn giúp cho người lao động có thể nhìn rõ được mọi vật hơn. Vì trong quá trình làm việc thì loại tia này phát ra lượng ánh sáng lớn gây cản trở tầm nhìn.

Bên cạnh đó thì sản phẩm kính bảo hộ chống tia laser còn giúp bảo vệ đôi mắt tránh những tác động bên ngoài như tia lửa hàn, những mảnh vụn văng bắn, hóa chất , tia UV,…

Kính còn giúp bạn có điều chỉnh hài hòa ánh sáng, chống được các vât thể văng bán để có thể tập trung vào làm việc, nâng cao năng suất và đạt hiệu quả cao trong công việc.

Để lựa chọn được kính bảo hộ lao động phù họp với tính chất công việc của mình, trước hết người lao động cần xác định trong môi trường làm việc của mình đang có hoặc có thể xuất hiện yếu tố nguy hại nào cho mắt.

Cấu tạo của kính 

Cũng như những loại kính bảo hộ thông thường khác, kính chống tia laser được thiết kế với 2 phần chính là phần khung và phần kính:

Phần khung thường được làm từ chất liệu nhựa tổng hợp, cứng, chắc, thiết kế ôm sát mặt người đeo để có thể cố định giữa kính và mặt người lao động. Đem lại khả năng chống bảo vệ mắt tối ưu.

Phần kính của sản phẩm kính bảo hộ laser này thường được làm từ chất liệu polycarbonate và được thiết kế màu tối giúp chống văng bắn các mảnh vỡ và hóa chất, chống tia UV, chống lóa mắt, chống hơi sường và trầy xước.

Công dụng của kính bảo hộ chông tia Laser

Kính chống Laser là bản nâng cấp hoàn hảo của dòng chống tia UV. Giúp bảo vệ mắt người lao động trước các ánh sáng ở mức độ cao như UV, la-ze, tia sáng từ quá trình hàn, cắt kim loại, khoan, cưa hay cả trong phòng thí nghiệm, vệ sinh môi trường.

Với sự phát triển hiện nay, Laser được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ lĩnh vực y học, công nghiệp,dân dụng và cả trong quân sự,… Đây là nguồn năng lượng được đưa vào sản xuất và ứng dụng chưa có một quy chuẩn an toàn nào việc vận hành và sử dụng chúng. Chính vì thế mà các nghiên cứu báo cáo về an toàn cũng như biên soạn tài liệu hướng dẫn an toàn khi vận hành và sử dụng tia Laser để đảm bảo an toàn cho người lao động.

Ứng dụng của kính chống tia laser

Kính bảo hộ chống tia laser được dùng trong các ngành công nghiệp và ngay cả trong đời sống, được dùng chủ yếu là trong những lĩnh vực như: thẩm mỹ, phòng thí nghiệm, y tế, mã QR ,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kính chống tia laser ở bất cứ nơi đâu có tia laser gây hại. Có thể khi di chuyển đi đường thường xuyên hoặc chuyên sử dụng trong công việc mà phải tiếp xúc với loại tia laser này.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!