Băng cảnh báo cáp điện lực được coi như là bộ quần áo bảo hộ của các loại cáp, các loại công trình ngầm dưới lòng đất. Chúng được dùng để thay lời thông báo, cảnh báo đến các đơn vị thi công. Hay với những người lao động rằng ở nơi đó có những công trình ngầm tương ứng chạy qua.

Thành phần cấu tạo của băng báo hiệu cáp ngầm

Thành phần chủ yếu của băng cảnh báo cáp là nilon kết hợp với màng nhôm OPP, HDPE, MPET… siêu bền không thấm nước, mực in không phai. Chịu lực tác động vật lý tốt nên có thể tồn tại trong lòng đất hàng trăm năm. Cách thi công băng báo hiệu cáp ngầm như sau: Băng được đặt phía trên các tuyến cáp cần bảo vệ, cách mặt đất khoảng 30 – 40cm sau đó tiến hành lấp đất.

Băng cảnh báo có nhiều kích thước khác nhau: 12cm, 15cm, 30cm, 40cm với độ dài 50m/cuộn. Tùy vào độ lớn của đường cáp ngầm để lựa chọn loại băng cảnh báo phù hợp.

Đặc điểm của băng cảnh báo an toàn cáp điện ngầm

 Băng cảnh báo cáp ngầm được làm từ vật liệu Polymer siêu bền; không thấm nước không bị bào mòn bởi các hóa chất hữu cơ, vô cơ trong đất. Giúp cho vật liệu có thể tồn tại được hàng trăm năm trong lòng đất.

Là một trong những phụ kiện đi kèm được sử dụng rộng rãi cùng với ống nhựa gân xoắn HDPE trong thi công lắp đặt, giúp bảo vệ đường dây điện, dây cáp ngầm. Băng được sử dụng trong bước cuối của công việc thi công, lắp đặt dây cáp ngầm, giúp cho người thi công công trình sau này có thể nhận ra được vị trí có lắp đặt đường dây cáp ngầm khi đào bới vị trí gần nó. Để tránh cho việc thi công chạm phải làm hư hại đường dây cũng như gây nguy hiểm cho người thi công.

Như vậy, qua những thông tin ở trên bạn cũng đã thấy được công dụng băng cảnh báo ngầm rồi phải không. Hy vọng bạn sẽ có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích trong đời sống, nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường,... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!