Hiện nay, mũi khoan tháp được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hằng ngày, loại mũi khoan này trên thị trường có rất nhiều loại, mẫu mã khác nhau, mỗi loại sẽ phù hợp với từng công việc khác nhau. Dưới đây, Siêu Chợ Cơ Khí sẽ tổng hợp các loại mũi khoan tháp hiện có trên thị trường để bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu công việc của mình nhất.

Phân loại mũi khoan tháp

Mũi khoan tháp dạng xoắn

Mũi khoan tháp này làm theo dạng xoắn rất đẹp mắt và chất liệu để hình thành thiết bị này thường là thép cứng hay là hợp kim thép HSS Coban nhằm tạo sự chắc chắn cho mũi khoan để khi mang vào khoan cắt vật liệu được tốt nhất. Loại này thường có đến 10 bước khoan do các số được đánh dấu trên mũi khoan từ 4 đến 22mm cho thấy được đường kính khoan rõ rệt, loại này có hai lưỡi cắt bắt chéo nhau làm việc liên tục, vật liệu để cho mũi khoan tháp dạng xoắn này khoan cắt đó là gỗ hay là thép cứng, rất dễ dàng trong việc lắp vào máy khoan nên khi sử dụng người dùng cũng sẽ an tâm hơn, mũi khoan này làm việc rất ổn định trong môi trường làm việc có khắt nghiệt đến đâu đều làm tốt nhiệm vụ của mình. Ngoài ra chúng được thiết kế theo dạng rãnh xoắn rất sâu làm cho các phôi thoát ra bằng đường rãnh đó và có lớp phủ rất tốt giúp giảm ma sát nhiệt còn tạo được các lỗ khoan đều, đẹp đúng với đường kính cỡ lỗ được đánh số trên mũi khoan. Đây chính là lý do vì sao khi muốn cho công việc của bạn có thể đạt hiệu quả tốt cần dùng loại mũi khoan tháp dạng xoắn này.

Mũi khoan tháp dạng thẳng

Mũi khoan tháp dạng thẳng được sự rộng rãi và phổ biến nhất bởi làm từ chất liệu thép gió có độ cứng cao, bên ngoài còn có lớp phủ titanium giúp cho mũi khoan được bảo vệ chống được sự tác động từ ngoài vào và làm giảm lực ma sát khi mũi khoan hoạt động. Loại này nhờ có lớp phủ mà chúng có màu vàng nhạt rất đẹp mắt, khi lắp vào máy khoan cũng dễ dàng hơn, nhờ có kiểu dáng khác biệt đó cùng với tính năng tốt mà người dùng thấy sử dụng chúng an toàn và thoải mái hơn, không cần dùng nhiều đến đồ bảo hộ mà người sử dụng cũng có thể khoan cắt các vật liệu rất tốt. Mũi khoan tháp dạng thẳng này không khác gì mấy với mũi khoan dạng xoắn cả nhưng chúng thiết kế theo tháp đứng thằng còn loại kia là tháp xoắn và nghiêng về một bên nhưng điểm chung lớn của loại dạng thẳng này là có thể khoan cắt những vật liệu có độ cứng lớn rất tốt. Loại này vừa có giá thành phải chăng lại rất dễ sử dụng nên không chỉ có mặt ở mọi công trình không mà còn xuất hiện ở trong hộp dụng cụ trong các hộ gia đình nữa. Vì như vậy mà các bạn đâu cần đắn đo chi mà hãy chọn ngay loại mũi khoan tháp dạng thẳng này mà sử dụng.

Mũi khoan tháp chuôi tròn

Mũi khoan tháp chuôi tròn này là phần cuối cùng trong một mũi khoan có thể làm cho mũi khoan dạng thẳng hay dạng xoắn đều được. Thông thường kiểu chuôi tròn này có vát nhẹ ở 3 mặt nhằm cho mũi khoan chống lại sự trơn trượt khi dùng trong môi trường ẩm thấp giúp cho trục mũi khoan cố định hơn khi khoan cắt vật liệu cũng tốt hơn. Mục đích làm ra chuôi hình tròn này để giúp cho mũi khoan có thể liên kết với máy khoan tốt hơn, khi lắp vào mũi khoan sẽ thẳng đứng và đặt vào trọng tâm vật liệu sẽ khoan đúng với đường kính mà ngưởi sử dụng đề ra. Chính như thế mà mũi khoan tháp chuôi tròn cũng được sử dụng nhiều bởi giúp cho việc lắp mũi khoan vào các loại máy khoan điện khác nhau tốt hơn.

Mũi khoan tháp chuôi lục giác

Mũi khoan cuối cùng mà tôi muốn giới thiệu cho các bạn biết ở phần phân loại này đó chính là mũi khoan tháp chuôi lục giác. Loại mũi khoan này có phần chuôi đặc biệt hơn các loại mũi khoan thông thường vì làm theo dạng lục giác rất đẹp, cấu tạo từ đầu đến chuôi đều rất hoàn hảo, rất dễ dàng trong vấn đề vệ sinh mũi khoan, loại này cũng thoát phôi tốt, chuôi mũi khoan chắc chắn nên khi bị va đập trúng các vật khác cũng không hư hỏng, mũi khoan dạng chuôi lục giác có thể gắn vào các loại máy khoan cầm tay rất tốt nhất là loại dùng năng lượng pin sẽ giúp cho thao tác khoan cắt vật liệu nhanh hơn làm giảm thời gian làm việc và tăng hiệu suất cao giúp cho công việc của bạn đạt được kết quả tốt.

Ưu nhược điểm của mũi khoan inox hình tháp

Một vài ưu và nhược điểm đáng chú ý của mũi khoan hình tháp:

+ Ưu điểm:

  • Có độ bền cao, tuổi thọ làm việc lớn.

  • Độ sắc bén cao.

  • Khoan cắt vật liệu mau chóng.

  • Kết hợp với máy khoan dễ dàng.

  • Vận hành tốt.

  • Ít hư hỏng.

  • Được làm từ chất liệu cao cấp.

  • Cắt cho nhiều chất liệu khác nhau.

  • Dùng trong các ứng dụng từ người dùng hiệu quả.

  • Giá thành phải chăng.

+ Nhược điểm:

Chỉ sử dụng phù hợp cho những loại thép có độ dày vừa phải. Nếu thép quá dày sẽ làm mất thời gian và nhanh hư mũi khoan.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về mũi khoan tháp. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn mua mũi khoan tháp (mũi khoan bước) thì hãy thử tham khảo ở Siêu Chợ Cơ Khí nhé, truy cập vào webiste Sieuchocokhi.vn để có thể lựa chọn được những sản phẩm mà bạn ưng ý nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!