Về phân loại, tùy thuộc vào cấu tạo và ứng dụng mà có thể phân loại máy thổi bụi thành các dạng chính như sau: Máy thổi bụi cầm tay (mini), máy thổi bụi dùng pin, máy thổi bụi dùng điện, máy thổi bụi gia đình, máy thổi bụi công nghiệp,… Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại máy thích hợp nhất.

Máy thổi bụi cầm tay mini

Máy thổi bụi cầm tay mini là sản phẩm thường thấy hiện nay. Thiết kế máy nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và điều chỉnh theo mong muốn của mình. Tuy nhiên, vì động cơ của máy tương đối lớn, nên trọng lượng của máy cũng khá lớn. Chính vì vậy, việc cầm tay sử dụng trong thời gian dài có thể gây ra trạng thái nhức mỏi.

Máy thổi bụi dùng pin

Một số máy thổi bụi dùng pin đều có cấu tạo nhỏ gọn, tuy nhiên, công suất hoạt động chưa được cao, chủ yếu phục vụ trong gia đình hoặc với những công việc vệ sinh đơn giản khối lượng nhỏ. Pin máy có dung lượng khoảng 12V, 16V, 18V,… có thể dùng trong từ 2 – 5 giờ tùy thuộc vào công suất máy cố định.

Dạng máy này phổ biến, được đánh giá là tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường. Đặc biệt được lựa chọn dùng với nhiều công việc, sau khi dùng xong có thể tháo rời các bộ phận để tiện cho việc bảo quản.

 

Máy thổi bụi dùng điện

Máy thổi bụi dùng điện được dùng nhiều bởi sản phẩm cho phép bạn làm việc liên tục. Tuy nhiên, cần phải kiểm tra và đảm bảo nguồn điện nếu không sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của máy, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến cháy mô tơ.

Máy được dùng chủ yếu trong gia đình, tại các công xưởng,…

Máy thổi bụi chạy xăng

Máy thổi bụi sử dụng xăng làm nguyên liệu thường có công suất lớn, thích hợp dùng trong công nghiệp. Ưu điểm của dòng máy này đó chính là tính di động cao, khả năng làm việc bền bỉ. Tuy nhiên, về vấn đề môi trường, máy chạy xăng lại chưa thân thiện với môi trường.

Sản phẩm được dùng trong vệ sinh công nghiệp hoặc dùng trong các xưởng chế tác lớn.

Máy thổi bụi gia đình

Dòng máy này thường là máy thổi bụi cầm tay mini, dùng trong gia đình để làm sạch các vị trí mà dụng cụ vệ sinh khác khó với tới được. Ngoài ra, có nhiều người ứng dụng máy này trong việc đốt lò, giúp duy trì lửa cháy được dễ dàng hơn.

Dòng máy này có cấu tạo nhỏ gọn, công suất trung bình, vận hành, sử dụng dễ dàng.

Máy thổi bụi công nghiệp

Thường loại này có cấu tạo với công suất lớn, dùng điện trực tiếp để có thể đáp ứng được khối lượng công việc lớn. Máy được dùng chủ yếu tại các công trường xây dựng, xưởng sản xuất,…

Dòng máy này thường được trang bị 2 tính năng hút bụi và thổi bụi để đáp ứng công việc một cách dễ nhất. Tuy nhiên, để dùng được máy, cần từ 1 – 2 người mới có thể vận hành được.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu về máy thổi bụi. Truy cập ngay vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu chiếc máy mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!