Máy rửa xe cao áp thường được phân chia theo các yếu tố như công suất, động cơ, nguồn nhiên liệu,....

Theo công suất

Nếu phân loại theo công suất, ta sẽ có máy rửa xe gia đình và máy rửa xe chuyên nghiệp

Máy rửa xe gia đình

Là loại máy có công suất nhỏ, dao động từ 1400W -2300W và áp lực nước tối đa khoảng từ 100-160bar, lượng nước tiêu thụ tương đối nhỏ, chỉ từ 5-10 lít/phút. Kết hợp với các đặc điểm như thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển, thao tác lắp đặt, sử dụng đơn giản, đây chính là dòng máy xịt rửa phù hợp nhất với nhu cầu rửa xe máy, ô tô, vệ sinh sân vườn, tắm cho thú cưng… của các hộ gia đình.

Máy rửa xe công nghiệp

Là loại máy phù hợp sử dụng tại các tiệm rửa xe máy, ô tô chuyên nghiệp cũng như để vệ sinh làm sạch hệ thống cống rãnh, máng xối, sàn xưởng, hồ bơi, chuồng trại chăn nuôi... với áp lực nước cung cấp từ 160 bar đến 250bar và công suất hoạt động từ 2500W trở lên.

Ngoài ra còn có loại máy rửa xe siêu cao áp với áp lực nước trên 250 bar. Áp lực nước cực mạnh giúp máy rửa xe loại này dễ dàng vệ sinh, làm sạch những loại xe công trình, xe chở rác, tàu biển, các bề mặt sàn có diện tích lớn, các mảng tường bám bẩn lâu năm… Tuy nhiên, người dùng cần thận trọng khi sử dụng máy xịt rửa siêu cao áp vì áp lực nước xịt ra quá mạnh có thể khiến chúng ta bị thương rất nguy hiểm.

Phân loại theo động cơ

Theo động cơ, ta có 2 loại động cơ phổ biến, đó là động cơ mô tơ chổi than và động cơ mô tơ cảm ứng từ.

Mô tơ chổi than

Ưu điểm ấn tượng nhất của loại động cơ này chính là giá thành rẻ, trọng lượng động cơ tương đối nhẹ, dễ dàng thay thế linh, phụ kiện khi xảy ra hỏng hóc, và chi phí sửa chữa, thay phụ kiện không cao.

Tuy nhiên, máy rửa xe sử dụng mô tơ chổi than không có khả năng tự hút nước và thường tạo ra tiếng ồn lớn khi vận hành.

Mô tơ cảm ứng từ

So với mô tơ chổi than, mô tơ cảm ứng từ có giá thành cao và trọng lượng cũng lớn hơn. Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng loại động cơ này cũng vì thế mà cao hơn.

Bù lại, các loại máy xịt rửa sử dụng mô tơ cảm ứng từ có tính năng tự hút nước, máy chạy êm và có thể hoạt động liên tục. Đồng thời, tuổi thọ động cơ cảm ứng từ cũng cao hơn so với động cơ chổi than.

Theo nguồn nhiên liệu sử dụng

Theo nguồn nhiêu liệu ta có máy xịt rửa chạy bằng điện và máy xịt rửa chạy bằng xăng. Máy chạy bằng xăng có thể mang lại áp lực nước cao gấp đôi máy chạy bằng điện. Tuy nhiên sử dụng động cơ chạy xăng, người dùng cần cân nhắc về tính chất độc hại của hóa chất do động cơ thải ra trong quá trình sử dụng.

Trên đây là những loại máy rửa xe có mặt trên thị trường. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu cho riêng mình một chiếc máy rửa xe nhưng còn đang phân vân nên mua ở đâu thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Truy cập Sieuchocokhi.vn để có được trải nghiệm tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!