Máy cắt cỏ là một trong những loại máy móc thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay. Với sự tiện tích mà máy mang lại, chúng được ứng dụng khắp nơi với các nhu cầu khác nhau như: cắt cỏ sân golf, vệ sinh vườn cây, tạo khuôn viên cây xanh,...

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy cắt cỏ khác nhau với vô vàng mẫu mã và công suất khác nhau. Việc chọn được một chiếc máy phù hợp với nhu cầu sử dụng thì không phải ai cũng biết. Để bạn có thể hiểu thêm về dòng máy cũng như mua được sản phẩm ưng ý phù hợp với công việc của bạn thì cùng Siêu Chợ Cơ Khí tìm hiểu về chúng nhé.

Phân loại máy cắt cỏ trên thị trường hiện nay

Máy cắt cỏ dùng để làm công việc cắt cỏ thay cho việc cắt cỏ bằng tay của con người, với tốc độ nhanh hiệu quả công việc cao tiết kiệm thời gian và chi phí thuê nhân công. Hiện trên thị trường Việt Nam có rất nhiều nhiều nhà nhập khẩu của các hãng khác nhau như Husqvarna của Thụy Điển, Honda của Nhật, thái, Makita của Nhật, Máy cắt cỏ Stihl của Đức, và máy cắt cỏ nội địa Trung Quốc…Và nó được phân loại thành các loại máy cắt cỏ như: máy cắt cỏ chạy bằng xăng, máy cắt cỏ chạy bằng điện, máy cắt cỏ chạy bằng pin…Và trong đó nó được phân loại như máy cắt cỏ cầm tay, máy cắt cỏ mini, máy cắt cỏ đa năng, máy cắt cỏ người lái, máy cắt cỏ đẩy tay…

Máy cắt cỏ mang vai:

– Đây là máy cắt cỏ được dùng phổ biến nhất. Máy cắt cỏ mang vai được chạy bằng xăng hoặc điện. Máy này rất đa năng, được thiết kế với ông suất mạnh tiêu tốn nhiên liệu ít và có thể sử dụng trong mọi địa hình kể cả dốc đứng. Máy cắt cỏ mang vai có dây đeo vai cho người cắt cỏ không bị mỏi, thỏa mái cắt cỏ trong thời gian dài. Khi sử dụng Máy cắt cỏ mang vai nên mở ga ở tốc độ trung bình di chuyển với 1 tốc độ không đổi có thể tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ và nâng cao hiệu quả làm việc.

– Ứng dụng: Có thể dùng lưỡi dao để cắt các loại cỏ cứng, dây cước để quất các loại cỏ mền, cỏ non, hay lưỡi tròn răng cưa cùng với khung đở để cắt lúa… do máy rất đa năng nên được sử dụng rất rộng rãi hầu hết cá nông dân làm vườn đều sử dụng máy đề cắt cỏ, chồi cho vườn như vườn tiêu, vườn cao su, cà phê, cây ăn quả…và máy thường được người dân vùng núi dụng để vệ sinh, phát quang rừng keo, tràm. Tùy vào từng mục đích khác nhau mà sử dụng lưỡi cho máy vác vai khác nhau.

Máy cắt cỏ người lái:

Với thiết kế giống như một chiếc xe máy cắt cỏ trên diện tích rộng có độ bằng phẳng ổn định. Máy làm việc nhanh bề mặt cắt phảng đều nhau, máy cắt  cỏ cắt xong được thu gom lại trong thùng gom nhờ lực hút chân không của máy. Máy được thiết kế giống như một chiếc xe đẩy hoặc xe có người ngồi lái.

– Ứng dụng của máy cắt cỏ người lái: Với những đặc điểm như vậy, máy cắt cỏ người lái được sử dụng rất nhiều ở các công viên tiện cho việc chăm sóc cỏ, hay ở các sân bóng đá cỏ thật, rồi cac khu sinh thái, khu nghĩ dưỡng, resort, các nông trại, cá sân golf… giúp cho công việc chăm sóc cỏ được hiệu quả tiết kiệm thời gian đồng thời có độ thẩm mỹ cao.

Máy cắt cỏ đẩy tay:

– Loại không dùng động cơ, nghĩa là dòng máy này di chuyển được là nhờ sức đẩy của con người. Khi bánh vừa quay cũng là lúc tang quấn cỏ cũng vừa quay làm cỏ quấn vào và đưa và khe hở giữa tang và lưỡi cắt cỏ khi ấy cỏ được cắt. Dòng máy này thích hợp cho những người thích sự vận động, thể dục tăng cường sức khỏe.Máy này rất thích hợp với những khu vườn nhỏ và rất tốt cho tuổi trung niên và người già. Vừa cắt cỏ vừa tập thể dục nâng cao thể trạng của con người, nâng cao sức khỏe người già.

– Ứng dụng của máy cắt cỏ đẩy tay:  Được coi là trợ thủ đắc lực cho các nhà làm vườnlà thiết bị vô cùng phù hợp để cắt cỏ tại các khu vườn rộng, công viên, các vùng trồng cây xanh nơi công cộng… Máy cắt cỏ đẩy tay sử dụng xăng làm nhiên liệu hoạt động cùng với thiết kế tay đẩy dài và hai bánh xe giúp cắt cỏ tại khu vực có diện tích rộng một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Máy cắt cỏ mini:

Là loại máy cắt cỏ nhỏ gọn nhất, với tay cầm trực tiếp. Loại máy này hay dùng để cắt cỏ tại các vị trí nhỏ, hẹp. Loại máy cắt cỏ cầm tay mini này được những người thích chăm sóc cây ảnh luôn ưa chuộng.

– Ứng dụng của máy cắt cỏ cầm tay mini: Máy cắt cỏ cầm tay mini kết hợp máy tỉa cành chạy pin là dòng máy gọn nhẹ, mạnh mẽ , sắc bén. Máy thích hợp dùng để cắt tỉa cành, cắt tỉa tạo dáng, cắt tỉa nghệ thuật, bonsai. Máy cắt tỉa cành, máy cắt cỏ mini đi kèm với hai loại lưỡi dao phù hợp với mục đích cắt tỉa khác nhau. Lưỡi dao kép chắc chắn tạo đường cắt chính xác, đồng thời vận hành êm ái và giảm thiểu độ rung.

Trong bài viết, Siêu Chợ Cơ Khí đã phân tích cho bạn biết được có những loại máy cắt cỏ nào trên thị trường hiện nay và tính ứng dụng của từng loại máy. Thông qua bài viết, hy vọng bạn có thêm những kiến thúc bổ ích về máy cắt cỏ. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu riêng cho mình một chiếc máy cắt cỏ thì tham khảo ngay Sieuchocokhi.vn để có thể mua được các sản phẩm mà bạn yêu thích.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!