Nếu bạn là người dùng chuyên nghiệp sẽ hiểu được đĩa cắt và đá mài có một chức năng chuyên dụng khác nhau, không nên sử dụng lẫn lộn vì thứ nhất là tính hiệu quả công việc không cao, thứ hai là không đảm bảo an toàn.

Nhiều người dùng khi có công việc phát sinh, thường lười thay thế phụ kiện và sử dụng luôn lưỡi phụ kiện này cho chức năng máy mài cắt cầm tay, phổ biến là dùng đá cắt thay đá mài để vừa cắt, vừa mài luôn. 

Ví dụ như bạn tiến hành cắt sắt chữ L nhưng lại có nhu cầu mài nhẵn các ba via hay mối hàn thì có thể sử dụng ngay đĩa cắt đá để mài. Thực tế nhiều anh thợ đã sử dụng để mài bề mặt sắt khi cắt sắt. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và đảm bảo kỹ thuật vận hành, bạn hoàn toàn Không nên thực hiện thao tác này.

Việc sử dụng đĩa cắt thay cho máy mài bạn vẫn có thể hoàn thành công việc, tuy nhiên khi sử dụng phụ kiện không đúng với các tính năng ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến năng suất công việc, tuổi thọ. Nguy hiểm hơn nữa là mất an toàn lao động khi sử dụng một thiết bị chuyên nghiệp như máy cắt.

Bởi đĩa cắt thường có kích thước mỏng hơn so với đá mài sắt nhiều, chất liệu tạo nên hai loại lưỡi phụ kiện cho máy mài góc cũng hoàn toàn khác nhau. Nguy hiểm hơn, khi đĩa cắt mỏng dùng để mài còn có thể bị vỡ, các mảnh vụn có thể gây sát thương cho người dùng đang thao tác.

Các thao tác để thay thế phụ kiện không mất quá nhiều thời gian, thêm vào đó, các loại máy hiện đại như máy cắt Bosch hay máy cắt cầm tay Makita, Stanley cũng trang bị công nghệ giúp việc người dùng tháo lắp phụ kiện nhanh chóng hơn. Nên để đảm bảo an toàn bạn hãy dùng lưỡi phụ kiện cho máy cắt đúng với chức năng.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình lựa chọn sản phẩm phù hợp để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc của mình. Nếu bạn đang tìm mua các sản phẩm ngành cơ khí thì liên hệ ngay với chúng tớ nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!