Cờ lê thủy lực là một vật dụng không thể thiếu cho ngành sửa chữa, chế tạo, xây dựng,... Tìm được nơi bán cờ lê thủy lực có uy tín, chất lượng tốt vẫn còn là vấn đề khiến nhiều người băn khoan và thắc mắc. Và nếu như bạn là người đang tìm hiểu về cờ lê thủy lực để sử dụng cho công việc của mình thì bài viết này sẽ giúp ích cho bạn, cùng tìm hiểu với Siêu Chợ Cơ Khí nhé. 

Cờ lê thủy lực là gì?

Cờ lê thủy lực là loại cờ lê chuyên dùng để siết các mối ghép bulong có dải lực lớn mà các loại cờ lê thông thường không thể siết được. Cờ lê này hoạt động dựa vào hệ thống bơm thủy lực dùng để siết lực. Nguyên lý hoạt động của loại cờ lê thủy lực chính là dẫn động bằng nguồn dầu hoặc chất lỏng với cách thức dựa trên hình thức chuyển động tịnh tiến đổi sang chuyển động quay. Từ đó sinh ra lực Momen tỷ lệ với áp suất tác động vào cơ cấu vặn ốc.

Cờ lê thủy lực dùng để làm gì?

Cờ lê thủy lực được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như công nghệ nặng gồm ngành hóa chất, nhiệt điện, dầu khí và gas, ngành linh kiện điện tử, lắp ráp ô tô….  Cờ lê thủy lực có lợi ích rất lớn trong việc cải thiện năng suất lao động trong lĩnh vực công nghiệp để giảm thiểu sưc lao động mà hiệu quả công việc vẫn đảm bảo.  

Cấu tạo của cờ lê thủy lực

Cấu tạo cờ lê thủy lực gồm 1 xi lanh 2 chiều với một đường dầu đi và một đường dầu về. Piston khi đó sẽ chuyển động tịnh tiến lên xuống, thò tụt và cơ cấu nhông bên trong sẽ đảm nhiệm nốt phần việc còn lại. 

Chuyển động tịnh tiến khi đó sẽ biến thành chuyển động quay và do nó tích hợp nhỏ bé nên xylanh thường có hành trình rất ngắn. Nên đôi khi trong quá trình vận hành cờ lê thủy lực bạn sẽ nghe thấy tiếng máy bơm cành cạch. Đây chính là phần sinh ra lực xiết momen, phần này thường tách rời hoàn toàn với bộ phận ăn khớp trực tiếp với bulong đai ốc. 

Cờ lê thủy lực sẽ có hai cục sắt hai bên có nhiệm vụ nhét mọi thứ vào đó. Khi vặn cho size ốc bạn chỉ cần lấy socket đầu chụp tương ứng là xong. 

Còn có loại cờ lê thủy lực mỏng có 2 cơ phận đã được ghép nối với nhau. Phần phía trên là Hydraulic Unit, phần có cái lỗ 6 cạnh cân xứng kia là Ratchet Link hay còn gọi là đầu nối lục lăng.

Do đó, để chọn đầy đủ và chọn đúng các bạn cần xác định momen xoắn cực đại trước thì mới chọn được đầu thủy lực Hydraulic Unit. Khi bạn cần siêt chặt bulong hoặc đai ốc các size thì các bạn chỉ cần chọn Ratchet Link là có kích cỡ tương ứng. 

2. Các loại cờ lê thủy lực phổ biến

Cờ lê thủy lực có 2 loại phổ biến nhất được sử dụng nhiều chính là cờ lê dạng tròng và cờ lê dạng chụp. 

  • Cờ lê thủy lực dạng tròng

Cờ lê thủy lực dạng tròng có lực siết lớn, có giá thành rẻ hơn các loại cờ lê khác nhưng điểm hạn chế của loại này là kích cỡ siết bu lông khó thay đổi và chỉ nên dùng một loại kích thước bu lông cố định. Nên muốn thay đối kích thước bu lông khi siết yêu cầu phải thay cả phần đầu tròng. Cho nên, loại này thường được sử dụng tại các ngành sản xuất nhỏ ít sử dụng các loại bu lông có nhiều kích cỡ. 

  • Cờ lê thủy lực dạng chụp

Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về cơ lê thủy lực, từ đó có thể vận dụng tốt vào trong quá trình sử dụng cờ lê thủy lực. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm cho mình một chiếc cờ lê thủy lực tốt hay bất kỳ sản phẩm nào ngành cơ khí mà chưa biết mua ở đâu thì truy cập vào Sieuchocokhi.vn để sở hữu món hàng mà bạn thích. Ngoài ra, tại đây chúng tôi còn có các sản phẩm về phụ tùng xe máy, bạn có thể thoải mái mua sắm mà không cần phải lo lắng tìm kiếm địa điểm mua phụ tùng cho chiếc xe của mình nữa. 

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!