Chiếc limo khổng lồ trải dài tới hơn 100 feet - và nó thậm chí còn có một sân bay trực thăng.

Quay trở lại năm 2020, chiếc xe hơi dài nhất thế giới đang trên đường đến Florida để được trùng tu toàn bộ. Ban đầu được xây dựng tại Burbank vào năm 1986 bởi nhà tùy chỉnh Jay Ohrberg, cái gọi là "Giấc mơ Mỹ" đã có những ngày tốt đẹp hơn nhiều sau khi bị bỏ quên sau một nhà kho ở New Jersey trong một số năm. Nhưng hiện tại, chiếc xe dài nhất thế giới đã hoàn thành việc trùng tu và nó trông đẹp hơn bao giờ hết.

Nhà sưu tập xe hơi ở Trung Florida, Michael Dezer, đã mua Giấc mơ Mỹ vào năm 2019 và tài trợ cho việc xây dựng lại nó. Chiếc Cadillac Eldorado phiên bản 1976 tùy chỉnh đã phải được vận chuyển - tất nhiên là hai mảnh - từ nhà của người chủ cũ của nó, Michael Manning, ở Hạt Nassau, New York, đến Orlando. Từ đó, Dezer, Manning và nhóm của họ đã làm việc cùng nhau để xây dựng lại chiếc xe từ đầu.

Việc trùng tu bao gồm làm lại toàn bộ thân xe, trang trí nội thất, làm lại động cơ và nâng cấp hồ bơi, sân gôn mini và bể sục. Theo Sách Kỷ lục Thế giới Guinness, việc trùng tu - bao gồm cả vận chuyển - tiêu tốn của Dezer và nhóm của ông khoảng 250.000 USD để hoàn thành.

American Dream, hiện có khả năng chạy và lái, dài 100 feet và 1,5 inch, phá vỡ kỷ lục trước đó mà nó thiết lập vào năm 1986. Nó có 26 bánh xe, hai động cơ V8 - một phía trước và một phía sau - và có thể chở tối đa 75 người bên trong. Và cùng với một số yếu tố đã được đề cập, nó cũng có một giường nước, một bàn bi-a và thậm chí là một sân bay trực thăng đang hoạt động.

“Sân bay trực thăng được gắn kết cấu trúc vào xe với các khung thép bên dưới và có thể chứa tới 5.000 pound,” Michael Manning nói với Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness.

Mặc dù về mặt kỹ thuật nó có thể lái được, nhưng chủ sở hữu cho biết Giấc mơ Mỹ quá dài để lái trên đường công cộng. Thay vào đó, chiếc limo mang tính biểu tượng sẽ hoạt động như một tác phẩm trưng bày cho bảo tàng ô tô Dezerland Park ngay bên ngoài Orlando, Florida.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!