Máy đo nhiệt độ hồng ngoại 

Máy đo nhiệt độ hồng ngoại là thiết bị sử dụng cảm ứng bức xạ hồng ngoại để đo nhiệt độ. Công nghệ hồng ngoại cho phép đo các nguồn nhiệt từ xa một cách nhanh chóng với độ chính xác cao mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt. Nhờ khả năng đặc biệt này mà súng đo nhiệt độ hồng ngoại thường được sử dụng để đo nhiệt độ bề mặt của các vật ở xa, khó tiếp cận hoặc trong những môi trường khắc nghiệt, những khu vực có nhiệt độ quá lớn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người nếu đến gần.

Cấu tạo của súng đo nhiệt độ hồng ngoại

Súng đo nhiệt độ hồng ngoại thân thiện với người dùng bởi thiết kế nhỏ gọn và rất tiện dụng. Với thiết kế dạng súng cầm tay giúp bạn dễ dàng làm việc cũng như bảo quản mà không gặp bất kỳ khó khăn hay trở ngại nào. Thiết bị này có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm:

Màn hình hiển thị: Điểm nhìn thấy đầu tiên của súng đo nhiệt độ hồng ngoại là màn hình hiển thị LCD, nó giúp bạn có thể dễ dàng đọc kết quả đo và các thông số cài đặt.

Các phím điều khiển: Trên thân súng nhiệt độ sẽ không thể thiếu các phím chức năng. Nó giúp bạn cài đặt, điều khiển máy dễ dàng hơn.

Đèn laser: Một chiếc súng đo nhiệt độ thông minh sẽ không thể thiếu đèn laser, chức năng của nó là giúp người dùng xác định được vị trí cần đo.

Khoang pin: Bộ phận này có chức năng lắp pin cấp nguồn cho thiết bị, đảm bảo nó hoạt động bền bỉ, tránh ảnh hưởng đến công việc.

Cảm biến hồng ngoại: Đây có thể coi là thành phần quan trọng nhất của một chiếc máy đo nhiệt độ. Chức năng của nó là dùng để cảm biến bức xạ điện từ vật và chuyển về vi xử lý tính toán kết quả.

Nguyên lý hoạt động của súng đo nhiệt độ hồng ngoại

Súng đo nhiệt độ hồng ngoại có thể đo nhiệt độ từ xa từ vài cm cho đến hàng chục mét, nó đặc biệt hữu dụng trong trường hợp đo ở những nơi có vị trí cao hoặc những nơi nguy hiểm.

Súng đo nhiệt độ hoạt động dựa trên sóng hồng ngoại, loại sóng này có bước sóng dài và mang đến ánh sáng tốt. Hầu hết các loại súng đo nhiệt độ hồng ngoại sẽ có bước sóng từ 0.8µm đến 14µm.

Khi đo nhiệt độ trên 0°K đều phát ra bức xạ điện từ. Từ nguyên lý này, cảm biến hồng ngoại trên thiết bị sẽ thu được bức xạ điện từ từ vật. Sau đó truyền dữ liệu về cho vi xử lý để tính toán ra được nhiệt độ của vật đó.

Ưu điểm của máy đo nhiệt độ hồng ngoại

Tốc độ đo nhanh chóng

Ưu điểm lớn nhất của máy đo nhiệt độ hồng ngoại là nó đảm bảo an toàn, dễ dàng sử dụng và cho kết quả nhanh chóng.

Với việc sử dụng công nghệ hồng ngoại giúp thực hiện các phép đo từ xa, không cần tiếp xúc trực tiếp với vật giúp bạn đo nhiệt độ ở trong môi trường khắc nghiệt nhất. Ngoài công nghệ hồng ngoại, súng đo nhiệt độ còn tích hợp tia laser đi kèm giúp xác định và định vị vị trí cần đo chính xác nhất.

Độ chính xác cao

Máy đo nhiệt độ có khả năng phát ra một quang phổ có bước sóng khác nhau, chính bởi vậy mà có thể tận dụng tia hồng ngoại để nhận biết bước sóng của quang phổ. Chính bởi vậy, các sản phẩm máy đo nhiệt độ không tiếp xúc đảm bảo chính xác cao. Kết quả sẽ hiển thị nhanh chóng trên màn hình LCD giúp bạn có thể quan sát dễ dàng.

Thiết kế tiện dụng

Thông thường, súng đo nhiệt độ sẽ có phần cầm tay tiện lợi, thuận tiện trong quá trình thao tác. Bên cạnh đó, trọng lượng chỉ trung bình khoảng 100- 300gr giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng, bảo quản.

Với các chế độ cảnh báo quá nhiệt, cảnh báo nguy hiểm mang đến cho người dùng sự yên tâm khi làm việc.

Có thể nói, súng đo nhiệt độ hồng ngoại là công cụ cần thiết và cho đến nay nó vẫn được ưa chuộng lựa chọn bởi những tính năng, công nghệ tích hợp trong nó. Đây là nhiệt bị thông minh đáng để sở hữu nếu bạn có nhu cầu đo nhiệt độ môi trường, máy móc…

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để sở hữu những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!