Máy tời điện dùng để làm gì?

Máy tời điện là một thiết bị sử dụng điện năng và hệ thống dây cáp để nâng, hạ hoặc di chuyển theo phương ngang các loại vật liệu xây dựng, hàng hóa, đồ dùng, vật dụng nặng. Vì thế, máy tời điện cũng được nhiều người gọi là máy tời xây dựng, máy tời hàng... Nhờ có máy tời điện, công việc di chuyển vật liệu, hàng hóa... sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí nhân công hơn rất nhiều.

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của máy tời điện

Cấu tạo tời điện

Mỗi loại máy tời điện khác nhau sẽ có cấu tạo chi tiết khác nhau, nhưng về cơ bản đều gồm các bộ phận chính như sau:

  • Động cơ điện (mô tơ tời): là bộ phận truyền lực.
  • Hộp giảm tốc: Giảm tốc và tăng tải cho động cơ.
  • Dây cáp kéo: Nâng, hạ, kéo vật thể nhờ sức căng.
  • Tang cuốn cáp: Biến chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến để di chuyển, nâng hạ vật thể từ vị trí này sang vị trí khác.
  • Móc cẩu: Dùng để treo vật thể để tiến hành nâng, hạ, kéo.
  • Phanh hãm: Đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành thiết bị.

Nguyên lý hoạt động của tời điện

Cơ chế hoạt động của máy tời điện về cơ bản như sau: Mô tơ tời truyền động lực cho hộp giảm tốc → Hộp giảm tốc giảm tốc độ vòng quay, sau đó truyền lực tới tang cuốn → Tang cuốn quay và thực hiện cuốn/nhả dây cáp → Móc cẩu và vật thể được nâng lên hoặc hạ xuống theo mong muốn.

- Đa dạng chủng loại

Tời điện có trọng tải đa dạng, nhỏ từ 50kg đến 1 tấn, lớn có thể lên đến hàng chục tấn, phù hợp với nhiều công việc nâng hạ khác nhau.

Không chỉ thế, hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy tời chất lượng, ở nhiều mức giá khác nhau. Nổi bật trong phân khúc giá rẻ, tầm trung có tời điện KENBO, nổi bật trong phân khúc giá cao có tời điện Kio.

- Tính linh hoạt cao

Tời điện có cả tời treo mini, tời kéo, tời điện đa năng lại có cả dòng sử dụng điện 1 pha lẫn 3 pha phù hợp với các điều kiện lắp đặt khác nhau.

- Hiệu suất làm việc cao hơn tời tay

Nhờ hoạt động dựa vào động cơ điện thay vì lực tay người như tời quay tay, máy tời điện có tốc độ nâng hạ nhanh hơn nhiều, có thể đạt lên đến 32m/phút, giúp đẩy nhanh tiến độ, giúp thức hiện được khối lượng công việc lớn trong thời gian ngắn.

- Khả năng làm việc thấp hơn pa lăng điện

Tời điện có khả năng làm việc dưới 4h/ngày hoặc 8h/ngày, chỉ có dòng tời kéo mặt đất mới có khả năng làm việc liên tục trong ngày. Trong khi, đa số các dòng pa lăng điện đều có khả năng làm việc cả ngày.

Trên đây là những thông tin cơ bản của máy tời điện. Hy vọng với những thông tin này hữu ích với bạn trong quá trình học tập, làm việc cùng với máy tời. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để mua được những sản phẩm mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!