Bạn sử dụng máy khoan rút lõi bê tông đã lâu nhưng chưa nắm rõ hết về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy khoan này thì cùng Siêu Chợ Cơ Khí tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy khoan rút lõi bê tông này nhé.

 Cấu tạo máy khoan rút lõi bê tông 

Về kích thước cũng như thiết kế máy khoan rút lõi bê tông khá đồ sộ so với những dòng máy cầm tay. Vậy thực sự cấu tạo bên trong của chiếc máy khoan này như thế nào bạn có biết? Để có thể thực hiện đúng quy trình cũng như dễ dàng tìm nguyên nhân, cách khắc phục lỗi của chiếc máy khoan rút lõi kiến thức đầu tiên bạn nên biết đó chính là cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của máy. 

  • Cấu tạo máy khoan rút lõi bê tông 

1- Động cơ máy khoan rút lõi bê tông (điện hoặc khí nén)
2-  Phần mũi khoan rút lõi bê tông
3- Ngàm chân đế khoan rút lõi bê tông
4- Cốt đế khoan rút lõi bê tông
5- Thanh ray dẫn hướng mũi và thân khoan rút lõi bê tông.
6-  Phần chân đế khoan rút lõi bê tông
7-  Phần đáy đế khoan rút lõi bê tông
8- Bulông siết giữ chân đế
9- Tay cầm siết bulông cố định chân đế
10&13- Nêm chân đế khoan rút lõi bê tông
11- Bulông ổn định, chống kênh cho khoan rút lõi bê tông

Cấu tạo bên trong của dòng máy này khá phức tạp so với dòng sản phẩm thông thường vì vậy nguyên lý hoạt động cũng có sự khác biệt.

  • Nguyên lý hoạt động của máy khoan rút lõi bê tông

Đầu tiên, nguồn điện cấp cho bộ chổi than làm quay động cơ máy khoan. Như vậy sẽ làm động cơ và mô-men xoắn truyền chuyển động đến trục trung gian. Ở đây trục trung gian sẽ thực hiện 2 nhiệm vụ chính.

- Thứ nhất, tạo ra lực xung của búa qua kết cấu đặc biệt.

- Thứ 2, tạo ra lực xoắn (quay) truyền chuyển động quay lên trục khoan qua bộ bánh răng. Lúc này, thiết bị sẽ vừa quay để khoan, vừa tạo ra một lực gõ như búa vào trục khoan để tăng thêm lực khi khoan. Nhất là khi khoan những vật liệu khó, cứng như bê tông.

Các máy khoan rút lõi hầu hết đều có nguyên lý hoạt động như nhau. Nhưng với mỗi máy sẽ có tốc độ đập, làm việc nhanh và mạnh hơn tùy thuộc vào công suất của mỗi máy.

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu cho riêng mình một chiếc máy khoan rút lõi bê tông nhưng còn đang phân vân nên mua ở đâu thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Truy cập Sieuchocokhi.vn để có được trải nghiệm tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!