Mũi khoét hợp kim

Mũi khoét thép hợp kim gọi được gọi là “Mũi lả lỗ, mũi cưa lỗ” là loại mũi khoan được sử dụng khá phổ biến trong sản xuất công nghiệp cũng như dân dụng. Mũi khoét hợp kim thường là lựa chọn tốt nhất cho các nhu cầu khoan cắt lỗ đường kính lớn trên vật liệu mỏng như khoan trên ống, khoan tủ điện, cửa, hộp…

Xem thêm: Đặc điểm và cấu tạo của mũi khoét inox

 

Cấu tạo của mũi khoét hợp kim

Mũi khoét hợp kim có cấu tạo kiểu răng cưa và một mũi khoan lấy tâm chính giữa, khi làm việc phần lưỡi cưa sẽ cưa một đường tròn để tạo thành lỗ, do đó mũi khoét còn được gọi là mũi cưa lỗ hay mũi cắt lỗ. Phần đầu răng cưa được đính chíp hợp kim để tăng thêm độ cứng cho mũi nhằm cắt được trên những vật liệu kim loại cứng như sắt, thép, thậm chí là cả Inox.

Phần đuôi của mũi khoét lỗ có dạng trụ, để cặp được loại mũi này thì chỉ cần đơn giản là dùng đầu cặp măng ranh 3 chấu. Vì vậy, mũi khoét lỗ có thể sử dụng được trên mọi loại máy có chức năng khoan và tất nhiên là đường kính mũi càng lớn thì cần máy công suất cũng phải càng lớn.

Siêu Chợ Cơ Khí hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn mũi khoét ở đâu thì hãy tham khảo bên mình nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!