Máy bắt vít có thiết kế bên ngoài không quá khác biệt so với máy khoan pin, kích thước và trọng lượng không quá nặng, giúp người dùng cầm nắm máy dễ dàng để thao tác hơn. 

Đầu lục giác (Chuck): ở máy khoan vị trí cố định mũi vít được gọi là đầu kẹp mũi khoan, còn ở máy bắt vít vị trí này được gọi là đầu lục giác. Thường có kích thước ¾ inh tương đương 6.25mm, sẽ có máy đầu lục giác dài và có máy là loại đầu lục giác ngắn.

Với mũi vít, bạn cần có đầu vặn vít để lắp các mũi vít lên đó, một máy có thể kết nối với nhiều loại vít khác nhau với đa dạng kích thước.

Cấu tạo bên ngoài của máy bắn vít dùng pin

Đèn led: chỉ có ở cấu tạo máy bắn vít dùng pin, với nhiệm vụ chính là chiếu sáng lỗ vít và khu vực làm việc. Đèn sẽ tự động chiếu sáng khu vực làm việc, đảm bảo an toàn và chính xác ở thao tác cho người dùng.

Công tắc: công tắc cũng chính là cò điều tốc của máy, nhiệm vụ điều chỉnh tốc độ làm việc nhanh chậm của máy bắt vít. Dù ở máy bắn vít dùng điện hay dùng pin, nhiệm vụ của công tắc đều tương đồng với nhau.

Động cơ: là linh hồn của máy, trong cấu tạo máy bắn vít động cơ sẽ quyết định đến toàn bộ hoạt động của bộ chuyển động trong máy. Hiện nay sẽ có cả động cơ chổi than truyền thống và động cơ không chổi than để người dùng lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Nút đảo chiều: để bạn lựa chọn chiều siết vít vào hay mở vít ra, nút nhấn sẽ được đặt trên thân máy, rất dễ dàng để bạn sử dụng.

Tay cầm: vị trí để người dùng cầm máy khi làm việc, tay cầm sẽ nhỏ gọn, được bọc cao su, ma sát và chống trơn trượt.

Pin/dây điện: ở máy bắn vít dùng pin sẽ có viên pin của máy đi kèm, còn ở máy dùng điện là dây dẫn điện.

Nút giữ cò tự động: nút này sẽ chỉ có ở máy dùng điện. Khi bạn nhấn hết công tắc và kết hợp với nút giữ cò này, máy sẽ tự động chạy.

Nguyên lý hoạt động của máy vặn vít

Chúng ta thường biết đến cách vít thủ công bằng tô vít, dùng chính lực của bàn tay để vặn vít vào hoặc tháo vít ra, máy vặn vít cũng vậy. Máy có điểm khác biệt là được gắn thêm mô tơ làm xoay đầu vít hạn chế lực cho người dùng.

Người dùng không cần xoay tay nhưng vẫn sẽ cần dùng lực khi xiết các vít nên bề mặt vật liệu cứng. Vì tính năng là tháo vặn vít nên nó sẽ phù hợp với rất nhiều công việc cần đến như: Sửa chữa đồ gia dụng, lắp đặt đồ nội thất, chế biến máy móc, chế tạo cơ khí....

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, làm việc cùng với máy bắt vít. Nếu bạn đang muốn sở hữu riêng cho mình một chiếc máy bắn vít thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, nơi đây có đầy đủ các mặt hàng cơ khí mà bạn cần, nào truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu ngay món đồ yêu thích của bạn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!