Kéo cắt cành cầm tay trên cao đã không còn xa lạ gì với mọi người nhất là nhà nông. Với thiết kế nhỏ gọn giống như một chiếc kéo bình thường nhưng lưỡi kéo dài hơn và có độ sắc bén cao hơn. Loại kéo này thích hợp sử dụng khi cắt tỉa cành cây lâu năm, thảm cỏ, tạo dánh cho cây,...

Cấu tạo của kéo cắt cành trên cao

Đối với nhà nông, kéo cắt trở thành hình ảnh quá quen thuộc. Tuy nhiên, đối với nhiều người chúng lại là một khái niệm xa vời. Bởi vậy, khi nhắc tới công cụ này, nhiều người sẽ nghĩ về sự phức tạp trong thiết kế của chúng. Tuy nhiên, cấu tạo của kéo lại vô cùng đơn giản. Chất liệu cấu thành của chúng đều bằng thép không gỉ cao cấp. Hai thành phần chính của kéo chính là: Lưỡi kéo và cán cầm điều khiển.

Bộ phận lưỡi kéo

Một bộ phận then chốt của kéo cắt chính là phần lưỡi kéo. Chúng được làm bằng loại thép cao cấp, siêu cứng, sắc bén. Bề mặt của kéo được phủ lớp Teflon giúp kéo không bị dính hay gỉ. Ngoài ra, để tăng khả năng bám sát, phần lưỡi được thiết kế kiểu răng cưa với mấu.

Phần lưỡi thường có hình dạng tương tự kìm cộng lực. Với thiết kế này, kéo có thể cắt cành cây to với đường kính 3cm, thậm chí là to hơn. Chúng có thể linh hoạt độ mở cầm tay để phù hợp với kích thước của cành cây cần cắt.

Đầu kéo

Phần đầu kéo được nhà sản xuất thiết kế rất hẹp. Đây là lý do tại sao kéo có thể len lỏi cắt mọi vị trí của cành, chồi hoặc gỗ non với độ chính xác cao nhất.

Để phần lưỡi được cố định và đóng chặt, phần đầu kéo có thiết kế khóa kim loại. Ngoài ra, khóa còn đảm bảo độ an toàn của kéo khi cất giữ.

Bộ phận cán cầm

Cán kéo cắt cành trên cao thường rất dài. Chúng có hình dẹt được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm. Một số kéo có cán bằng inox hoặc thép không gỉ. Tùy vào nhu cầu mà bạn lựa chọn chất liệu cán phù hợp.

Phần cán được thiết kế rất nhẹ. Trọng lượng cán trung bình tầm 0.8 – 1kg. Ngoài ra, chúng còn được gắn tay cầm nhựa tạo cảm giác thoải mái khi dùng. Một số cán còn được lót cao su mang lại cảm giác êm ái. Vì vậy, bạn không lo bị chầy xước hay đau tay khi cắt cành.

Ngoài 3 bộ phận chính như trên, để cấu thành lên kéo cắt tỉa cành cây còn bao gồm:

  • Dây giật: Bộ phận này được làm chắc chắn. Người dùng kéo chủ động trong mọi tình huống với động tác giật dây.
  • Các chốt có vai trò giữ chặt lưỡi khi làm nhiệm vụ.
  • Các móc: Có chức năng giữ lại cành, chồi,… sau khi cắt để không rơi tự do gây nguy hiểm người bên dưới.

Tham khảo bài viết để có thêm những kiến thức bổ ích nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!