Máy khò nhiệt hoạt động với nhiệm vụ chính là tạo ra lưu lượng gió, nhiệt độ nóng, tác động lên bề mặt vật liệu. Máy thổi hơi nóng có cấu tạo đơn giản gồm các bộ phận chính sau:

Thân máy và động cơ máy khò nhiệt

Đây là bộ phận chính của máy, thân máy khò nhiệt được làm từ chất liệu nhựa PVC có khả năng cách nhiệt, bảo vệ động cơ bên trong hiệu quả. Động cơ máy có trọng lượng nhẹ nên việc bạn cầm máy làm việc sẽ đơn giản.

Khe tản nhiệt

Vì là thiết bị thiết bị sử dụng nhiệt lượng nên hầu hết các hãng sản xuất đều thiết kế khe tản nhiệt trên các sản phẩm của mình. Khe tản nhiệt vừa có tác dụng làm mát động cơ, vừa thoát lượng nhiệt thất thoát ra phía sau máy có thể gây bỏng cho tay người dùng.

Tay cầm máy khò nhiệt

Giống với các thiết bị điện khác, mỗi hãng sản xuất đều ứng dụng tay cầm công thái học (tính toán cân bằng giữa yếu tố thiết bị và con người sao cho hợp lý nhất) vào các máy khò nhiệt của mình. Giúp cho tay cầm của máy nhỏ gọn và vừa vặn nhất với bàn tay người dùng.

Vị trí tay cầm có thể dễ dàng kiểm soát được công tắc điều chỉnh lưu lượng gió, thông thường sẽ đi liền với công tắc điện bật/tắt, tiện lợi hơn cho người dùng khi vật hành với máy.

Công tắc điều chỉnh

Sẽ đặt trên tay cầm để tiện lợi hơn cho người dùng, tùy vào chức năng của máy hãng sẽ quyết định đến loại công tắc đi kèm, đó có thể là công tác với 2 mức, 3 hoặc công tắc trượt 4.

Vị trí lắp đầu nối

Một đầu thổi của súng thổi hơi nóng có thể lắp được nhiều loại đầu thổi khác nhau, đảm bảo người dùng có thể sử dụng máy đa năng, khò bề mặt lớn hay khò các chi tiết nhỏ đều phù hợp. Vị trí này có các ren hoặc khớp nối đảm bảo độ chắc chắn, không biến dạng khi chịu mức nhiệt nóng trong thời gian làm việc dài.

Các đầu thổi nhiệt

Ở máy khò, với các máy thủ công, hướng đến người dùng không chuyên sẽ gắn đầu khò trực tiếp lên đó. Còn với dòng máy chuyên nghiệp đa năng, thường đi kèm từ 4 - 5 đầu khò với khả năng thay thế đáp ứng mọi yêu cầu sử dụng cho người dùng.

Dây nguồn ở máy thổi hơi nóng

Hiện nay trên thị trường chưa phổ biến máy thổi hơi nóng dùng pin, chỉ có loại dùng điện áp trực tiếp nên dây nguồn sẽ rất quan trọng, cần đảm bảo nguồn tải được công suất lớn của máy. Ở máy khò Bosch hay MPT, FEG, dây có độ dày, khả năng truyền tải điện năng tốt, đầy đủ các tính năng an toàn khi sử dụng.

Thêm vào đó dòng máy này thường đi kèm với dây nguồn có chiều dài tương đối lớn, người dùng có thể linh động sử dụng máy ở mọi vị trí. Ngoài các chi tiết trên, ở một số súng thổi hơi nóng hiện đại như hình ảnh phía dưới còn có nút tăng giảm nhiệt độ chính xác, màn hình hiển thị nhiệt độ làm việc của máy, tiện lợi hơn cho người dùng theo dõi.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu về máy khò nhiệt. Truy cập ngay vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu chiếc máy mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!