Cam kẹp định vị là gì?

Cam kẹp là một dụng cụ thường được sử dụng trong nghề mộc và thiết bị chế biến gỗ, có rất nhiều loại khác nhau được thiết kế để định vị và khóa an toàn các đối tượng tại chỗ. Nói chung, một loại cam kẹp được tạo thành từ một tay cầm, một thanh đế  và một hệ thống đòn bẩy áp dụng áp lực để giữ một vật thể tại chỗ. Khi tay cầm được đóng, cánh tay chắc chắn sẽ khóa tại chỗ để đối tượng hoặc cặp đối tượng được nối sẽ không di chuyển hoặc tách rời.

Thiết Bị Cam Kẹp Định Vị Trong Jig Đồ Gá:

Có nhiều loại cam kẹp khác nhau. Mỗi kẹp có sẵn ở nhiều độ cao, cho phép kẹp giữ các vật thể khác nhau. Thêm vào đó, tất cả chúng đều có khả năng giữ khác nhau và một số cam kẹp là di động, trong khi những loại khác cần phải được gắn chặt vào ghế làm việc. Đây là tất cả các yếu tố cần được xem xét khi xác định loại cam kẹp bạn cần.

Các Loại Cam Kẹp Hay Sử Dụng:

Cam kẹp đứng: Tay cầm của một chuyển đổi dọc đứng thẳng lên khi bị khóa, và chúng được thiết kế với khả năng giữ khác nhau. Nói chung, họ có khả năng áp dụng một lượng đáng kể áp lực. Bằng cách kéo tay cầm ra khỏi đối tượng, thanh bảo vệ được nâng lên và một vật thể có thể được đặt dưới thanh. Sau đó, áp suất được áp dụng khi tay cầm di chuyển theo hướng thẳng đứng. Đây là những bảo đảm cho một bàn làm việc và thường được sử dụng để bảo đảm gỗ hoặc các đối tượng xung quanh máy móc. Ví dụ, chúng hoạt động tốt khi bảo vệ một đối tượng sẽ bị cắt với ghép hình.

Cam kẹp ngang: giữ thăng bằng ngang tương tự như kẹp đứng nhưng chúng được căn chỉnh khác nhau. Với những kẹp này, tay cầm và cánh tay bảo vệ bắt đầu bán dọc và khi tay cầm di chuyển về phía bàn, cánh tay chắc chắn sẽ khóa vào vị trí. Chúng thường được sử dụng khi có giới hạn chiều cao do máy móc. Ngoài ra, chúng phải được gắn vào một bảng.

Kẹp đẩy ngang: Tay cầm của kẹp đẩy hoặc kẹp thẳng chuyển động thanh bảo vệ theo đường thẳng, do đó tên. Khi tay cầm được gắn vào, cánh tay chắc chắn sẽ đẩy vào vật thể và khóa, giữ đúng vị trí đó. Nói chung, các kẹp chuyển đổi đẩy có thể được khóa ở hai vị trí và chúng phù hợp nhất để giữ các vật thể với nhau, như khuôn hoặc hai miếng gỗ.

Khóa kẹp chốt: Các kẹp chuyển đổi này hoạt động tương tự như chốt trên hộp câu cá. Với các loại kẹp chuyển đổi này, tay cầm được căn chỉnh với chốt đối diện, và nó được kéo trở lại vị trí khóa. Những loại kẹp chuyển đổi thường được sử dụng để đóng các đối tượng như đóng khuôn hoặc cho chốt cửa.

Cam kẹp bấm: Kẹp bóp hành động trông giống như một bộ kìm. Họ có hai hàm kẹp vào các vật khi bị ép lại với nhau. Đây là những kẹp cầm tay có thể được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau để giữ hai vật thể với nhau hoặc một vật thể tại chỗ. Ví dụ, nếu bạn cần kẹp hai tấm bảng lại với nhau nhưng bạn đã rời khỏi cửa hàng của mình, bạn có thể thực hiện điều đó bằng kẹp chuyển đổi ép hành động.

Trên đây là những loại cam kẹp thường dùng trong JIG đồ gá. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay,... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí. Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!